Tin tức

HỘI NGỘ TRÊN NƯỚC TRỜI

Hội Ngộ trên Nước Trời

Chỉ còn vài ngày nữa là tròn ba tháng Cha cố Giuse Maria Trần Thái Hiến về với Chúa. Và sáng nay tại Toà giám mục Giáo phận Long Xuyên, Đức cố Giám mục Gioan Baotixita Bùi Tuần cũng trở về với lòng đất mẹ.

Chắc không có nhiều người biết rằng hai ngài có một mối tương quan rất đặc biệt, là linh mục, giám mục ở miền nam, nhưng cùng xuất thân từ những vùng quê miền bắc, cùng chung độ tuổi (Cha Cố Giuse Maria sinh 1926, Đức cố Giám mục Gioan Baotixita sinh năm 1927), cùng học chung chủng viện, được thụ phong linh mục cùng nhau ở Hồng Kông, và bây giờ các ngài lại rủ nhau cùng về với Chúa thì phải.

Sau khi thụ phong linh mục, cha cố giuse maria nhập tịch giáo phận phú cường, còn đức cố giám mục thì đi du học ở ngoại quốc rồi về phục vụ tại giáo phận long xuyên. Vì đường đi từ giáo phận Phú cường đến giáo phận long xuyên khá xa, và cũng vì quá say mê với đàn chiên mà hai ngài không có nhiều cơ hội gặp mặt. Tuy nhiên, từ khi Tu hội chúng tôi có cộng đoàn ở giáo phận Long Xuyên, thỉnh thoảng chúng tôi có ghé thăm Đức cố Giám mục Gioan Baotixita. Ngài từng đùa rằng: “Cha cố Hiến khôn hơn tôi, ngài lập Tu hội nên giờ đông con đông cháu bên cạnh, còn tôi cứ chạy theo cái nghiệp viết lách nên giờ chỉ thế này thôi”. Chắc cố Giám mục không biết rằng cha bạn của ngài vẫn đọc tất cả các bài viết của ngài trên báo Công Giáo Dân Tộc, cha thường khen bạn của mình “ngài thông minh lắm, rất thông minh”.

Các ngài là những tấm gương sáng cho các mục tử và những người dâng hiến cuộc đời để phụng sự Chúa và phục vụ anh em. Những năm gần đây dù tuổi cao, sức yếu nhưng các ngài vẫn rất minh mẫn, luôn hết mình với sứ vụ cao cả của mình: Đức cố Giám mục thì cần mẫn với ngòi bút của mình để cao rao danh Chúa, còn Cha cố Giuse Maria vẫn ngày đêm miệt mài với Thánh Thể, hướng dẫn đàn con nhỏ bé hầu mong vương quốc Thánh Thể được mở rộng.

Cảm tạ Chúa đã thương ban cho giáo hội Việt Nam những mục tử tuyệt vời như thế. Tri ân các ngài đã hi sinh cả cuộc đời cho chúng ta. Hẳn giờ đây các ngài lại được cùng nhau hân hoan vui hưởng ơn Chúa sau mấy chục năm xa cách. Cảm tạ tình Chúa, tri ân tình người.

Bài viết liên quan

Back to top button