Tin tứcGiáo Hội hoàn vũ

Đức Phanxicô gặp sáu phụ nữ chuyển giới: “Chúng tôi cảm thấy được đón nhận không có định kiến”

by Phanxicovn

Đức Phanxicô đã gặp sáu phụ nữ chuyển giới, trong đó có cô Alessia Nobile, Đức Phanxicô khuyên cô không nên có thành kiến với Giáo hội.

Cô Alessia, phụ nữ chuyển giới gặp Đức Phanxicô và tặng ngài quyển sách “Đứa trẻ vô hình”

Cô Alessia Nobile nói trên trang Fanpage.it: “Thật là thú vị, chúng tôi cảm nhận chúng tôi được đón nhận”. Ngày thứ tư 22-6, Đức  Phanxicô đã gặp sáu phụ nữ chuyển giới, một người Ý và năm người nước ngoài trong các độ tuổi và hoàn cảnh khác nhau và mẹ của một đứa con trai chuyển giới. Một cuộc gặp bất ngờ mang giá trị biểu tượng mạnh mẽ, được xem là diễn ra trong tháng của niềm tự hào, các sự kiện và màu sắc của cầu vồng.

Cô Alessia, tốt nghiệp ngành khoa học xã hội, là tác giả quyển sách “Đứa trẻ vô hình” xuất bản vào tháng 2 vừa qua (La bambina invisibile, nxb. Castelvecchi). Cô đến Quảng trường Thánh Phêrô với quyển sách trên tay, cô đã diễn thuyết ở các trường học, các nhà tù. Một quyển sách kể về cuộc đời của cô, về con đường đã hình thành nên cô ngày hôm nay, về thực trạng của những người chuyển giới và cô đã tặng giáo hoàng quyển sách này.

Sơ Genevier sống ở một công viên giải trí gần Rôma, sơ quy tụ và  chăm sóc những người chuyển giới. Sơ xin một cuộc gặp với giáo hoàng, sơ nói không phải chỉ có một người, ngài trả lời “Xin sơ mang tất cả họ đến đây”. Cô Alessia xúc động giải thích: “Chúng tôi đến Vatican với sơ Genevier và một linh mục, họ ở trong nhóm tín hữu lgbt + Nazionale TRANSizioni – một dự án của La Tenda di Gionata. Mang quyển sách đến cho giáo hoàng là giấc mơ đã thành sự thật của tôi.”

Cô Alessia giải thích cuộc gặp với giáo hoàng: “Ngài không muốn tôi quỳ, ngài bắt tay tôi và khi tôi giới thiệu mình là cô gái chuyển giới, ngài trả lời ngài không quan tâm tôi là ai, rằng chúng tôi có một Người Cha, như thể ngài muốn nói chúng tôi là anh chị em cùng một Cha.”

Khi cô Alessia đưa quyển sách cho ngài, ngài cầm lấy và nói với cô: “Con đã đúng, con đã đúng khi viết câu chuyện đời của con.” Cô nói: “Sau đó ngài khuyên tôi luôn là chính mình, đừng nhốt mình trong những định kiến chống lại Giáo hội, thường thường những người chuyển giới là nạn nhân của định kiến với người khác và từ những thành kiến này, chúng tôi nghĩ Giáo hội không chấp nhận chúng tôi và thậm chí chúng tôi không tìm cách để gặp gỡ, nắm tay, ôm chào. Trong Tháng Tự hào, tôi nghĩ đây là thông điệp quan trọng. Điều tích cực khi nói chuyện với giáo hoàng, là ngài xem đây chỉ đơn giản là về cuộc đối đầu giữa con người với nhau chứ không phải về sự đa dạng của chúng ta”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài viết liên quan

Back to top button