Tin tứcGiáo Hội hoàn vũ

Sinh hoạt của Đức Phanxicô trên đường phố Rôma

by Phanxicovn

Đúng với phong cách của ngài, Đức Phanxicô chọn phương tiện nhỏ nhất và thoải mái nhất để đến quảng trường Tây Ban Nha ngày 8 tháng 12-2022

diariodesevilla.es, r0, 2022-12-12

Không giống với chiếc xe giáo hoàng, ngài có thể đứng và chào giáo dân. Với chiếc Fiat 500 nhỏ bé, Đức Phanxicô đến quảng trường Tây Ban Nha thứ năm tuần rồi để cầu nguyện trước Đài tưởng niệm Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên tội. Ngài tự ra khỏi xe không cần trợ giúp, dù sau đó ngài được nhân viên trợ tá đưa cây gậy. Đức Phanxicô ngồi cạnh người lái xe, ngài không ngồi đàng sau như nghi thức.

Việc ngài đi chiếc xe nhỏ làm mọi người không biết tìm ngài ở đâu khi thấy hàng dài xe bọc thép xuất hiện, những chiếc xe to lớn, màu sẫm và bằng kim loại. Ngài không có ở đó, ngài trên chiếc nhỏ nhất và chiếc Fiat mở đầu đoàn xe. Đức Phanxicô đã có phong cách đơn giản từ đầu triều giáo hoàng khi ngài sống đơn giản, không sống ở các căn hộ truyền thống dành cho giáo hoàng. Ngài ở Nhà Thánh Marta, nhà trọ của các hồng y khi các ngài về mật nghị. Phong cách của ngài luôn đơn giản đến từng chi tiết. Không xe xa hoa, không phẩm phục, không phụ tùng hào nhóng. Ngài là như thế, luôn đơn giản.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài viết liên quan

Back to top button