Bài viếtSuy tư - Cảm nghiệm

ĐƯỜNG THÁNH GIÁ

Đường Thánh Giá

Mỗi ngày chúng ta đi qua rất nhiều con đường. Đường đến nhà thờ, đường đến trường, đến chợ, đường đến nơi làm việc, … Có lẽ ai trong chúng ta cũng muốn đi trên con đường thật to, thật bằng phẳng để có thể đi nhanh hơn, thoải mái hơn. Con đường vừa nhỏ, hẹp lại gồ ghề, nhiều ổ gà làm cho ta thấy khó chịu, bực bội và lâu đến đích hơn.

Trong mùa chay, Giáo Hội mời gọi chúng ta chiêm ngắm con đường của Chúa Giê-su, đường Thánh Giá – một con đường hẹp. “Hãy qua cửa hẹp mà vào, vì cửa rộng và đường thênh thang thì đưa đến diệt vong, mà nhiều người lại đi qua đó. Còn cửa hẹp và đường chật thì đưa đến sự sống , nhưng ít người tìm được lối ấy” ( Mt 7, 13-14).

Ngày nay, xã hội ngày càng phát triển với nhiều thiết bị máy móc hiện đại và xu hướng thích hưởng thụ lên ngôi. Người ta tránh những hy sinh, vất vả, đau khổ, … và đi tìm những thú vui hưởng thụ, ăn chơi, thích được người khác phục vụ – “phục vụ tận răng”. Nhắc đến thập giá, khó khăn ai cũng muốn tránh né. Nhưng Đức Giê-su đã nói : “Ai muốn theo Tôi, phải từ bỏ chính mình, vác thập giá mình hằng ngày mà theo” ( Lc 9, 23 ). Và chính Người đã đi bước trước, đã từ bỏ trời cao, mang lấy thân phận con người, Người đã từ bỏ cả mạng sống mình vì yêu nhân loại. Bởi đó, Thánh Giá được coi là biểu tượng của người Ki-tô hữu, mọi giai đoạn của cuộc đời người Ki-tô hữu đều mang dấu ấn của Thánh Giá.

Thánh Giá đời con như là trở nên tấm bánh được dâng hiến cho Thiên Chúa và bẻ vụn nát ra trao cho anh chị em.

Lạy Chúa, con đường Chúa đi là con đường Thánh Giá và Chúa đã chiến thắng Phục Sinh vinh hiển. Xin cho chúng con cũng biết yêu mến Thánh Giá và đi trên con đường mà Chúa đã dành sẵn cho chúng con, để khi chúng con vượt qua đau khổ ở đời này, chúng con cũng được hưởng vinh quang với Chúa. Amen.

 Nt Lucia

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm
Close
Back to top button