Bài viếtSuy tư - Cảm nghiệm

KIÊN TRÌ CẦU NGUYỆN

Cầu nguyện rất cần thiết cho đời sống của mỗi người Ki-tô hữu chúng ta. Tuy nhiên không phải ai cũng nhận ra được điều này vì cuộc sống hôm nay quá đầy đủ tiện nghi, con người thích sống hưởng thụ và cho mình là tài giỏi mà quên đi sự hiện diện của Thiên Chúa. Họ sống một cuộc sống giàu sang, sung túc mà lại không nhận ra được bàn tay của Đấng Tạo Hóa đã ban cho họ. Vì vậy cầu nguyện là một cái gì đó dần xa lạ với con người hôm nay.

Đối với bản thân chúng ta, những người đang sống trong đời sống thánh hiến thì sao? Tôi và bạn có thể khẳng định chắc chắn một điều là chúng ta có đời sống cầu nguyện nhưng chúng ta cầu nguyện như thế nào và tâm tình của chúng ta đến đâu còn tùy thuộc vào mỗi người.

Chúng ta càng cầu nguyện nhiều thì càng yêu mến Chúa nhiều và Chúa cũng mong muốn chúng ta luôn sống kết hợp với Chúa ngang qua đời sống cầu nguyện để được Chúa luôn gìn giữ và che chở trong hành trình dâng hiến.

Lời Chúa trong sách Tiên tri Isaia khẳng định: “ Nếu các ngươi không vững tin thì các ngươi sẽ không đứng vững” (x. Is 7,9).  Nếu chúng ta tin tưởng và kiên vững trong đời sống cầu nguyện thì cho dù gặp bất cứ sóng gió nào chúng ta cũng sẽ đứng vững vì chúng ta có Chúa luôn đồng hành giúp chúng ta vượt qua sóng gió cách dễ dàng nhất.

Thánh chân phúc Julian Norwich nói rằng: “ Khi bị trở tính và cô quạnh trong nỗi ngao ngán, chán chường với cuộc sống và bực dọc với bản thân, tôi đã nhẫn nại để tiếp tục sống giữa những khó khăn… và lập tức sau đó, Chúa lại ban cho linh hồn tôi niềm an ủi và thanh thản trong hoan lạc và vững tin”. Thật vậy khi chúng ta biết trông cậy vào Chúa thì chắc chắn Chúa sẽ không bỏ rơi chúng ta mà Ngài sẵn sàng cùng với chúng ta vượt qua mọi khó khăn thử thách đang chờ đón chúng ta ở phía trước.

Để có thể đứng vững trong hành trình ơn gọi Tôi và bạn hãy luôn cố gắng nuôi dưỡng đời sống tâm linh của mình bằng việc cầu nguyện vì đó là phương thế hữu hiệu nhất giúp chúng ta đạt được lý tưởng mà chúng ta đã chọn.

Lạy Chúa, xin giúp con khi đã bước theo Chúa trong hành trình dâng hiến con cũng biết chọn cho mình phần tốt nhất là luôn kết hợp với Chúa bằng đời sống cầu nguyện, để cuộc đời của con được Chúa dìu dắt, hướng dẫn và che chở con không sợ lạc đường, có như vậy con sẽ tìm được hạnh phúc đích thật của đời con.

Anna Đỗ

 

Bài viết liên quan

Back to top button