Suy tư

Viết về Cha Cố Micae

Theo chương trình hàng năm trước những ngày chuẩn bị đón năm mới đến, chị em Tu hội Nữ Sống Thánh Thể chúng con có dịp được đến thăm và chúc tuổi Quý Cha hưu dưỡng trong giáo phận. Năm nay khi chúng con đến thăm Cha cố Micae, cha có phần gầy hơn, đôi tay cha cứ run lên vì chứng bệnh Parkinson đã hoành hành nơi cha, mặc cho sức yếu tuổi già nhưng miệng cha vẫn  cười tiếp chuyện hỏi thăm, đôi tai cha vẫn nghe rõ từng lời chúng con nói, đặc biệt giọng nói của cha còn rõ và cha vẫn nhớ đến mọi người, cha còn gửi lời cảm ơn và thăm hỏi đến sức khỏe Cha cố .

Bẵng đi mấy tháng, nghe nói Cha đã yếu chúng con chỉ nghĩ đó là chuyện của người lớn tuổi. Đến ngày 10. 08. 2022 Cha sở giáo xứ Phước Vĩnh xuống thăm được biết cha đã mệt nhiều, chúng con cầu nguyện cho cha.

Sáng Chúa nhật ngày 14.08.2022 sửng sốt khi nghe tin cha cố Micae đã an nghỉ trong Chúa. Báo tin này cho cha cố  chúng con, cha cố ngậm ngùi thương tiếc vì cha và cha cố như đôi bạn tri kỷ khi còn làm việc trong giáo phận cũng như khi nghỉ hưu. Cha cố không xuống thăm cha  được, thì Cha lại đích thân lên thăm cha cố  nơi trụ sở của Tu Hội.

Chúng con vẫn nhớ và biết ơn cha nhiều vì vào ngày 02.07.1996 với cương vị là Giám Quản Giáo Phận, cha cố Micae đã đến Nhà thờ giáo xứ Phước Vĩnh chứng nhận lời khấn của các anh chị em lớp đầu tiên trong Tu Hội.

Dẫu biết kiếp người là như thế, mà lòng vẫn không khỏi u buồn. Nguyện xin lòng thương xót Chúa đón Cha vào an nghỉ trong Thánh Tâm Người và nhận cha vào hàng ngũ các thánh trên trời.

Tu Hội Nữ Sống Thánh Thể

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm
Close
Back to top button