Suy niệm

Bài Suy Niệm Thứ Sáu Tuần XXIV Thường Niên Năm C

Tin Mừng: Lc 8, 1-3

Sau đó, Ðức Giêsu rảo qua các thành phố, làng mạc, rao giảng và loan báo Tin Mừng Nước Thiên Chúa. Cùng đi với Người, có Nhóm Mười Hai (2) và mấy người phụ nữ đã được Người trừ quỷ và chữa bệnh. Ðó là bà Maria gọi là Maria Mácđala, người đã được giải thoát khỏi bảy quỷ, (3) bà Gioanna, vợ ông Khuda quản lý của vua Hêrôđê, bà Susanna và nhiều bà khác nữa. Các bà này đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Ðức Giêsu và các môn đệ.

Suy niệm

Trong Tin mừng hôm nay Chúa Giê su đi rao giảng Nước Trời và cùng đi với Người là các môn đệ, bên cạnh đó còn có cả các phụ nữ đã lấy của cải mình mà giúp đỡ Chúa Giê su và các môn đệ.

Đối với người Dothái thì phụ nữ là một trong những thành phần không tên tuổi, không đáng được nhắc tới, họ phụ thuộc hoàn toàn vào người đàn ông. Họ cũng là tầng lớp không hề có tiếng nói trong xã hội Dothái. Hơn nữa những người phụ nữ mà thánh Luca nhắc đến có người đã từng bị quỉ ám. Thế nhưng, họ vẫn góp công sức mình vào cuộc rao giảng của Chúa, sự  “nhạy bén và nhiệt thành” của những người phụ nữ này luôn là cánh tay đắc lực trong công việc truyền giáo của Chúa.

Đối với Chúa Giêsu, Ngài không hề chê bỏ bất cứ ai, dù họ thuộc thành phần nào trong xã hội. Tất cả mọi người đều là những nhân vị cần được quí trọng và yêu mến vì họ đều được Chúa dựng nên, đều được mời gọi hưởng hạnh phúc nước trời, đều được mời gọi cộng tác vào công trình sáng tạo và cứu độ của Chúa.

Vì vậy mỗi chúng ta đều có ơn gọi riêng nhưng cho dù đó là ơn gọi gì thì chúng ta vẫn có chung một sứ mệnh là rao truyền Tin mừng Chúa và mở rộng Nước Trời.

Trong đời sống đạo hiện nay, suy nghĩ chung của mọi giáo dân đó là: việc đem Chúa đến cho mọi người là phần việc của các giáo sĩ và tu sĩ, do đó họ có suy nghĩ thờ ơ với sứ mệnh rao truyền Nước Trời của chính mình, họ quên đi tính ngôn sứ của mình. Chúa muốn mời gọi mỗi người chúng ta hãy học gương của các người phụ nữ theo Chúa trong Tin mừng hôm nay, họ đã can đảm làm chứng cho Chúa và cùng người rao giảng Nước Trời .

Mỗi người chúng ta đều là con cùng một Cha, cùng là anh chị em và có chung sứ mệnh như nhau. Vậy tại sao ta còn chần chừ khi nói cho mọi người biết về Chúa. Và đặc biệt hơn là những người dâng hiến, chúng ta phải luôn rao giảng về Chúa qua cách sống của mình, qua lời nói và việc làm.

Lạy ChúaGiê-su Thánh Thể! xin thêm cho mỗi người chúng con sức mạnh để luôn sẵn sàng đem Chúa đến cho mọi người và không bao giờ quên hay thờ ơ với sứ mệnh của mình đã lãnh nhận. Amen.

 

Nt. Maria Bảo Châu. SLE

 

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm
Close
Back to top button