Suy niệmSuy niệm

Suy niệm Lời Chúa Thứ Sáu tuần XXX TN, Năm C

Tin mừng Lc 6, 12- 19

Trong những ngày ấy Chúa Giêsu lên núi cầu nguyện, và suốt đêm Người cầu nguyện cùng Thiên Chúa. Sáng ngày, Người gọi các môn đệ và chọn mười hai vị mà Người gọi là tông đồ: Đó là Simon mà Người đặt tên là Phêrô và em ông là Anrê, Giacôbê và Gioan, Philipphê và Bartôlômêô, Matthêu và Tôma, Giacôbê con ông Alphê và Simon cũng gọi là nhiệt thành, Giuđa con ông Giacôbê và Giuđa Iscariốt, kẻ phản bội. Người đi xuống với các ông, và dừng lại trên một khoảng đất bằng phẳng, có nhóm đông môn đệ cùng đoàn lũ dân chúng đông đảo từ khắp xứ Giuđêa, Giêrusalem và miền duyên hải Tyrô và Siđôn đến nghe Người giảng và để được chữa lành mọi bệnh tật. Cả những người bị quỷ ô uế hành hạ cũng được chữa khỏi, và tất cả đám đông tìm cách chạm tới Người, vì tự nơi Người phát xuất một sức mạnh chữa lành mọi người.

Suy niệm

 Tôi được nghe một câu chuyện giả tưởng kể lại rằng: khi Chúa Giê-su hoàn tất sứ mạng dưới thế, Ngài về trời và được thiên thần Gáp-ri-en đón tiếp. Gặp Chúa, thiên thần lên tiếng hỏi. “ xin Chúa cho biết công trình của Chúa ở dưới thế sẽ được tiếp tục như thế nào?” Chúa đáp: “ Ta đã chọn 12 tông đồ, một nhóm môn đệ và một vài phụ nữ. Ta đã giao cho họ sứ mạng ra đi rao giảng Tin Mừng đến tận cùng trái đất”. Nghe Chúa Giê-su trả lời như thế, thiên thần cảm thấy hơi lo lắng bèn hỏi: “ nhưng nếu những môn đệ ít ỏi đó thất bại thì liệu Chúa có chuẩn bị chương trình nào nữa không?” Chúa Giê-su mỉm cười và quả quyết: “Ta không dự tính chương trình nào khác vì Ta rất tin tưởng họ”.

Sau khi lãnh nhận Chúa Thánh Thần, các tông đồ hiên ngang bước ra khỏi vùng tối tăm ra đi khắp nơi rao giảng Tin Mừng, dù bị đòn roi, tù đày, chết chóc. Các Ngài vẫn một lòng rao truyền Danh Chúa khắp nơi và Giáo Hội được khai sinh và lớn mạnh từ đó. Giáo Hội được xây trên nền móng là các Tông đồ, những người đã được chính Thầy Giê-su, đá tảng góc tường – tuyển chọn, gọi tên. Hội Thánh này là Thân thể của Chúa Ki-tô, gồm những chi thể thánh thiện và tội lỗi. Khi thiết lập Nhóm Mười hai và Hội thánh, Thầy Giê-su trao cho các Tông đồ cũng như những người kế vị ba nhiệm vụ Thầy đã lãnh nhận từ Chúa Cha:

  1. Kêu gọi người tội lỗi thống hối
  2. Cứu độ thế gian.
  3. Tìm kiếm, rao giảng và làm theo ý Chúa Cha. ( Trích Trang Thánh Linh)

Kế hoạch này luôn được thi hành và còn đang tiếp tục trong Hội Thánh mãi mãi. Mỗi người chúng ta cũng được Thiên Chúa mời gọi làm chứng tá cho Chúa. Chúng ta được gọi là “người nhà của Thiên Chúa,” một ân ban phát xuất từ Tình yêu và bởi Tình yêu. Thiên Chúa yêu chúng ta, vì thế ta cũng có nhiệm vụ trao ban tình yêu thương của Chúa đến cho mọi người.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể! Để được gọi là tông đồ của Chúa, con không biết lấy gì để tạ ơn Chúa, chỉ xin Chúa đừng chê bỏ chúng con và ban cho chúng con được ở trong nhà Chúa suốt cuộc đời chúng con.  Xin cho con đáp trả Tình yêu của Chúa mỗi ngày suốt đời con. Amen.

Nt. Maria Lê THị Mỹ Nương. SLE

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm
Close
Back to top button