Suy niệmSuy niệm

Suy niệm Lời Chúa Thứ Tư tuần IV Mùa Vọng , Năm A

Tin Mừng Lc1,39- 45.

Hồi ấy, bà Maria vội vã lên đường, đến miền núi, vào một thành thuộc chi tộc Giu-đa. Bà vào nhà ông Da-ca-ri-a và chào hỏi bà E-li-sa-bet. Bà E-li-sa-bét vừa nghe tiếng bà Ma-ri-a chào, thì đứa con trong bụng nhảy lên và bà được đầy tràn Thánh Thần, liền kêu lớn tiếng và nói rằng: “ Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này. Vì này đây,tai tôi vừa nghe tiếng em chào, thì đứa con trong bụng đã nhảy lên vui sướng. Em thật có phúc, vì đã tin rằng Chúa sẽ thực hiện những gì Người đã nói với em.”

Suy niệm

Bước chân vội vã của Maria rảo nhanh qua những miền đồi núi để đến với người chị họ của mình khi bà E-li-sa-bét cần sự giúp đỡ, sự mau mắn và nhiệt tình của Maria phần nào đó nói lên tình yêu thương mà hai chị em họ dành cho nhau. Trong cuộc sống, chúng ta không sống đơn lẻ hay cô độc một mình mà chúng ta sống có người thân, có hàng xóm, có bạn bè và có cả những người thương, người ghét, nhưng chung quy là con người chúng ta cũng có những mặt trái, mặt phải, người tốt cũng chưa chắc tốt hết và xấu cũng thế.

Tin mừng nhắc đến như một sứ điệp loan báo Ngôi Hai Con Chúa xuống thế làm người và ở cùng nhân loại,  Người đến qua những sự kiện, biến cố mà điển hình qua cuộc thăm viếng của Đức Maria tình thân, tình thương mà Maria đã dành cho người chị cộng với sự tinh tế của mình, Đức Maria đã đem đến sự bình an, niềm vui và hy vọng , khi đến nơi vào nhà Maria liền cất tiếng chào, một sự lạ đã xảy đến. Lời chào của Maria vừa cất lên đã đem  đến niềm vui cho trẻ nhỏ và  tràn đầy ơn Chúa Thánh Thần, đến nỗi hài nhi trong bụng bà E-li-sa-bét nhảy mừng. Người chị họ ấy đã thốt lên “ Em được chúc phúc hơn mọi người phụ nữ và người con em đang cưu mang cũng được chúc phúc. Bởi đâu tôi được Thân Mẫu Chúa tôi đến với tôi thế này”. Niềm vui mà trẻ nhỏ reo mừng cũng là niềm vui của cả nhân loại, nhờ sự khiêm nhường, vâng phục thánh ý, không mặc cả hay từ chối Thiên Chúa mà Mẹ đã nhận lời trong sự thắc mắc với sứ thần “ việc ấy xảy ra thế nào được vì tôi không biết đến người nam” Đức Maria cho chúng ta thấy công trình kỳ diệu của Thiên Chúa đã được thực hiện nơi Người

Nơi cung lòng Mẹ- Ngôi Hai ở cùng nhân loại và chia sẻ những nỗi nhọc nhằn với con cái loài người. Mẹ đã yêu thương với cả tấm lòng khi cơ hội từ chối có sẵn. Chúng con cảm tạ Chúa đã ban cho chúng con thời gian, cơ hội để thực thi bác ái với nhau, những cuộc thăm viếng chóng vánh đôi khi lại là cơ hội để chúng con loan báo Tin Mừng cứu độ của Chúa cho những người khô khan, những người chưa nhận biết Chúa… Nhưng thực tế chúng con chưa cởi mở lòng mình để tiến xa hơn để đến với với người.

Lạy Chúa Thánh thiện và tốt lành, ơn Chúa luôn đủ cho chúng con nhưng chúng con chưa làm cho ơn Chúa ban được trổ sinh hoa trái. Những cuộc thăm viếng chưa nói lên lòng cảm mến chân thành mà vẫn có sự tính toán, mưu toan trong đó, sự chân thành giữa con người được đo bằng nhiều thứ. Cuộc thăm viếng như một cuộc trao đổi song phương, ai nấy đều có lợi. Xin Chúa ban cho chúng con một tấm lòng chân thành và nhiệt tình để nơi chúng con đến cũng luôn được bình an và niềm vui trong Chúa được tỏ hiện trong cuộc  sống. Amen

Nt  Maria Phương Thùy.  SLE

Bài viết liên quan

Back to top button