Suy niệmSuy niệm

Suy niệm Lời Chúa Thứ Bảy tuần IV Mùa Vọng, năm A

Tin mừng Lc 1, 67 – 79

Khi ấy, Dacaria, cha của Gioan, được đầy Thánh Thần, liền nói tiên tri rằng: “Chúc tụng Đức Chúa là Thiên Chúa Israel, Người đã viếng thăm và cứu chuộc dân Người. Từ dòng dõi trung thần Đavít, Người đã cho xuất hiện Vị Cứu Tinh quyền thế để giúp ta, như Người đã dùng miệng các vị thánh ngôn sứ mà phán hứa tự ngàn xưa: Sẽ cứu ta thoát khỏi địch thù, thoát tay mọi kẻ hằng ghen ghét; sẽ trọn bề nhân nghĩa với tổ tiên, và nhớ lại lời xưa giao ước Chúa đã thề với tổ phụ Abraham: rằng sẽ giải phóng ta khỏi tay địch thù, và cho ta chẳng còn sợ hãi, để ta sống thánh thiện công chính trước nhan Người mà phụng thờ Người suốt cả đời ta. “Hài nhi hỡi, con sẽ mang tước hiệu là ngôn sứ của Đấng Tối Cao: Con sẽ đi trước Chúa, mở lối cho Người, bảo cho dân Chúa biết: Người sẽ cứu độ, là tha cho họ hết mọi tội khiên. Thiên Chúa ta đầy lòng trắc ẩn, cho Vầng Đông tự chốn cao vời viếng thăm ta, soi sáng những ai ngồi nơi tăm tối, và trong bóng tử thần, dẫn ta bước vào đường nẻo bình an”.

Suy niệm

 Loài người mỗi ngày mỗi đổi mới hơn, từ khoa học kỹ thuật đến cơ cấu tổ chức, đổi thay cả giới tính con người…con người có thể đẹp hơn, nhờ kỹ thuật cắt ghép, giàu có hơn, văn hóa hơn, và cả cách ăn mặc cũng tiến bộ hơn. Loài người ngày nay xem ra không thiếu sự gì. Nhưng chiếc tranh vẫn xảy ra, tranh chấp kinh tế tài chính quốc gia và cả tranh chấp quyền lực vẵn ngày ngày không dứt, sự chết chóc mỗi ngày vẫn đến bên con người. Kinh tế cuộc sống tăng cao, phát triển hơn nhưng lòng người hẹp hòi hơn, ích kỷ hơn, thiếu nhân cách và tình đồng loài nhiều hơn.

Ngôi Hai Thiên Chúa xuống thế làm người không để cho con người giàu có hơn, không đến để ủng hộ người giàu có, loại bỏ người nghèo hèn, bần cùng đói khổ, bệnh tật, nhưng ngược lại. Con Thiên Chúa đến trần gian để đem lại một điều mà con người không thể tự mình làm được, đó là ơn cứu độ, sự giải thoát và sự chết đời đời. Giải thoát con người khỏi tội lỗi, sự chết, sự dữ là những xiềng xích trói tay chân tay con người trong đam mê quyền lực và dục vọng. Chỉ có Thiên Chúa mới giải thoát cho con người, đem lại niềm vui, sự an bình và hạnh phúc bất tận cho con nguời mà thôi.

Vậy mỗi người chúng ta hãy noi gương Chúa Giê-su biết trao ban, tình thương, niềm vui và giúp mọi người trong mọi hoàn cảnh cuộc đời. Và hãy dẫn đưa người khác đón nhận món quà vô giá mà ơn cứu độ của Hài Nhi Giê-su ban tặng.

Vào năm 2010, khách sạn Emirates Palace ở Abu Dhabi đã trang trí rất nhiều vòng đeo tay, dây chuyền, đá quý và đồng hồ lên một cây thông, khiến nó trị giá tới 11 triệu USD và trở thành cây thông được trang trí đắt nhất trong sách Kỷ lục Thế giới Guinness, để Mừng lễ Giáng Sinh, làm quà tặng cho Hài Nhi Giê-su. Chúng ta không cần cây Noel, cao lớn lộng lẫy và đắt giá, nhưng chúng ta có thể dâng lên Chúa Hài Đồng điều đẹp lòng Ngài hơn cả, đó là tâm hồn, tâm tình, ước muốn của mỗi người cùng với sự nỗ lực mỗi ngày để tâm hồn chúng ta luôn trở thành máng cỏ êm ái cho Chúa ngự.

Lạy Chúa Giê-su Hài Nhi! Xin  cho chúng con biết mở lòng ra đón nhận Chúa và luôn chúc tụng Danh Chúa mãi mãi, như gia đình ông Dacaria khi đã thấu hiểu mầu nhiệm cao cả của Thiên Chúa dành cho loài người. Nguyện xin Chúa Hài Đồng luôn ở cùng chúng con luôn mãi. Amen

  Nt. Maria Lê Thị Mỹ Nương. SLE

Bài viết liên quan

Back to top button