Suy niệmSuy niệm

Suy Niệm Lời Chúa- Chúa Nhật Tuần II Mùa Chay –Năm C

"Mặt Người chiếu sáng như mặt trời".

PHÚC ÂM: Mt 17, 1-9
Tin Mừng Chúa Giêsu Kitô theo Thánh Matthêu.

Khi ấy, Chúa Giêsu đã gọi Phêrô, Giacôbê và Gioan là em ông này, và Người đưa các ông tới chỗ riêng biệt trên núi cao. Người biến hình trước mặt các ông: mặt Người chiếu sáng như mặt trời, áo Người trở nên trắng như tuyết. Và đây Môsê và Êlia hiện ra, và đàm đạo với Người. Bấy giờ ông Phêrô lên tiếng, thưa Chúa Giêsu rằng: “Lạy Thầy, chúng con được ở đây thì tốt lắm. Nếu Thầy ưng, chúng con xin làm ba lều, một cho Thầy, một cho Môsê, và một cho Êlia”. Lúc ông còn đang nói, thì có một đám mây sáng bao phủ các Ngài, và có tiếng từ trong đám mây phán rằng: “Đây là Con Ta yêu dấu rất đẹp lòng Ta, các ngươi hãy nghe lời Người”. Nghe thấy vậy, các môn đệ ngã sấp xuống, và hết sức sợ hãi. Bấy giờ Chúa Giêsu đến gần, động đến các ông và bảo: “Các con hãy đứng dậy, đừng sợ”. Ngước mắt lên, các ông thấy chẳng còn ai, trừ ra một mình Chúa Giêsu. Và trong lúc từ trên núi đi xuống, Chúa Giêsu đã ra lệnh cho các ông rằng: “Các con không được nói với ai về việc đã thấy, cho tới khi Con Người từ cõi chết sống lại”.
Suy Niệm
Lòng con người luôn đòi hỏi được nhìn thấy mới tin. Cụ thể như Tôma, đã để lại dấu ấn cho lòng mỗi người về sự cứng lòng, “ Nếu tôi không thấy thì tôi không tin”(Ga 20,25) Đó chính là não trạng khoa học đang rất phổ biến trong thế giới ngày nay.
Trang Tin Mừng hôm nay, Chúa Giê-su cũng muốn củng cố lòng tin của các tông đồ, nên Ngài cho các ông chứng kiến biến cố biến hình của Chúa, Chúa Giê-su cho ba môn đệ thấy trước vinh quang của Ngài là để các ông vững lòng tin vào Chúa. Ngày hôm nay Chúa Giê-su vẫn tiếp tục củng cố và nuôi dưỡng niềm tin của ta khi cho bánh và rượu trở thành Thịt Máu Ngài trên bàn thờ mỗi ngày. Mỗi ngày Ngài đều chịu hiến tế vì yêu thương nhân loại chúng ta. Ngài tiếp tục bày tỏ vinh quang của mình cho những ai có lòng tin. Là người con của Chúa, và nhất là, chúng ta là người được Chúa ưu ái tuyển chọn, chúng ta được nhận lãnh ánh sáng vinh quang của Chúa trong bí tích Thánh Thể, chúng ta cũng phải phản chiếu ánh sáng vinh quang ấy cho người khác qua chính đời sống tốt đẹp của mình.

Trên bàn thờ Thập giá, mỗi giây, mỗi phút Chúa Giê-su đã cho đi sự sống mình để cứu độ nhân loại. Để ở với và nuôi sống nhân loại chúng ta, Ngài tiếp tục cho đi chính Thân Mình Ngài mỗi ngày. Vì vậy, cả con người và cuộc sống của mỗi chúng ta đều là ân huệ Chúa ban. Hãy nỗ lực sống thế nào để người khác nhận ra vinh quang của Ngài chiếu tỏa nơi mỗi chúng ta, nơi cộng đoàn, cũng như nơi chúng ta đang làm việc, như một cử chỉ đền đáp ân tình của Ngài đã hy sinh vì yêu thương chúng ta.

Trong mùa chay Thánh này, Giáo Hội mời gọi mọi người hoán cải, canh tân đời sống để đón nhận hồng ân cứu độ của Chúa. Chúng ta hãy nghĩ đến tình thương của Chúa, nghĩ đến cuộc sống đời sau, nghĩ đến mọi người chung quanh chúng ta, gia đình chúng ta, gia sản kế thừa của chúng ta mà cố gắng biến đổi đời mình để được sống trong ân sủng của Chúa.

Lạy Chúa Giê-su Thánh Thể! xin cho chúng con luôn ý thức rằng đời sống chúng con không những là ân huệ Chúa thương ban, mà bản thân của chúng con còn là một kiệt tác quý giá của Chúa. Xin cho chúng con đừng vì bất cứ điều gì hủy hoại ân ban của Chúa. Xin giúp chúng con biết dành trọn cuộc đời mình để tán tụng, tri ân và ngợi khen Chúa. Biết biến đổi cuộc đời mình thành lời ca tụng Chúa đến muôn đời. Amen.

Nt. Maria Mỹ Nương. SLE

Bài viết liên quan

Back to top button