Suy niệm

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần II Phục Sinh Năm A.

Tin Mừng Theo Thánh Ga 3,16-21

16 Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Người thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời.
17 Quả vậy, Thiên Chúa sai Con của Người đến thế gian, không phải để lên án thế gian, nhưng là để thế gian, nhờ Con của Người, mà được cứu độ.
18 Ai tin vào Con của Người, thì không bị lên án ; nhưng kẻ không tin, thì bị lên án rồi, vì đã không tin vào danh của Con Một Thiên Chúa.
19 Và đây là bản án: ánh sáng đã đến thế gian, nhưng người ta đã chuộng bóng tối hơn ánh sáng, vì các việc họ làm đều xấu xa.
20 Quả thật, ai làm điều ác, thì ghét ánh sáng và không đến cùng ánh sáng, để các việc họ làm khỏi bị chê trách.
21 Nhưng kẻ sống theo sự thật, thì đến cùng ánh sáng, để thiên hạ thấy rõ: các việc của người ấy đã được thực hiện trong Thiên Chúa.”

Suy niệm

Thiên Chúa yêu thế gian đến nỗi đã ban Con Một, để ai tin vào Con của Ngài, thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời . Đây là một mạc khải quan trọng tóm gọn nội dung của Tin mừng. Thật vậy, tình yêu Thiên Chúa dành cho con người thật lớn lao, nào có gì so sánh được, và có chi đong đếm nổi. Từ nguyên thủy Ngài đã tạo dựng hết thảy mọi sự chẳng phải vì con người sao? thế nhưng con người lại lầm đường lạc lối mà càng ngày càng xa Chúa, thì chính lúc đó Ngài lại chẳng ngại ban Con Một yêu quý của Ngài cho con người để cứu độ nhân loại.

Chúa Gêsu đã đến để mạc khải cho chúng ta biết về tình yêu của Thiên Chúa đối với thế gian, nhất là đối với con người đã được dựng nên và giống hình ảnh Thiên Chúa. Thiên Chúa yêu thương con người, nhưng tình yêu này không hủy bỏ sự tự do của con người: con người có thể chọn sống trong bóng tối hơn là ánh sáng, vì tự do cũng chính là món quà mà tình yêu Chúa ban cho con người. “ Những ai tin vào Chúa thì khỏi phải chết, nhưng được sống muôn đời”. Nhân loại có thể chọn tin hay không tin vào Thiên Chúa nhưng mọi lựa chọn đều có hồi kết của nó. Những ai chọn tin vào Ngài thì được Ơn cứu độ nhưng những ai chọn không tin thì lại đi vào con đường sự chết.

Mỗi người chúng ta hãy nhìn lại phản ứng của mình trước lời mạc khải của Chúa. Chúng ta có cảm nghiệm được tình yêu của Thiên Chúa trong cuộc đời của mình không? chúng ta có chọn và xác tín vào Con Một Người không?

Thiên Chúa không chỉ yêu thương có một lần trong quá khứ, nhưng Ngài vẫn còn yêu thương luôn mãi. Qua cuộc đời nhập thể làm người, qua cái chết và sự phục sinh của Ngài, Chúa Giêsu đã thể hiện tình yêu của Thiên Chúa đối với con người. Nhưng không chỉ có thế, là hiện thân của tình yêu Thiên Chúa, Chúa Giêsu tiếp tục hiện diện với con người trong suốt dòng lịch sử nhất là qua các bí tích, đặc biệt là bí tích Thánh Thể, nguồn mạch Tình Yêu trọn vẹn của Chúa.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! xin cho chúng con luôn nhận ra Tình Yêu Chúa qua mỗi biến cố trong cuộc đời để luôn cất tiếng cảm tạ ơn Chúa, xin cho con luôn xác tín niềm tin vào Chúa và đem niềm tin ấy đến cho mọi người chưa biết Chúa. Xin cho con luôn biết sống trong sự thật, trong ánh sáng để làm chứng cho Chúa.  Amen

Nt. Maria Phạm Hoàng Bảo Châu .SLE

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm
Close
Back to top button