Suy niệm

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần III Phục Sinh Năm A

Tin mừng Ga 6, 35-40


35 Khi ấy, Đức Giê-su nói với dân chúng rằng : “Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi, không hề phải đói ; ai tin vào tôi, chẳng khát bao giờ ! 36 Nhưng tôi đã bảo các ông : các ông đã thấy tôi mà không tin. 37 Tất cả những người Chúa Cha ban cho tôi đều sẽ đến với tôi, và ai đến với tôi, tôi sẽ không loại ra ngoài, 38 vì tôi tự trời mà xuống, không phải để làm theo ý tôi, nhưng để làm theo ý Đấng đã sai tôi. 39 Mà ý của Đấng đã sai tôi là tất cả những kẻ Người đã ban cho tôi, tôi sẽ không để mất một ai, nhưng sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết. 40 Thật vậy, ý của Cha tôi là tất cả những ai thấy người Con và tin vào người Con, thì được sống muôn đời, và tôi sẽ cho họ sống lại trong ngày sau hết.”

Suy niệm

Thánh Thể Nguồn Sống Cho Con Người
Trong bài Tin Mừng hôm nay Chúa đã khẳng định:“ Chính tôi là bánh trường sinh. Ai đến với tôi không hề phải đói; ai tin vào tôi chẳng khát bao giờ.”

Sống trên đời, ai cũng tìm kiếm cho mình hạnh phúc và có cuộc sống đủ đầy. Nhưng rồi cuối cùng con người dù có sống trong vinh hoa phú quý thế nào thì cũng phải chết.

Có nhiều người suốt cuộc đời tìm kiếm sự giàu sang, thành công,.. để cuộc sống được dư dật. Nhưng càng tìm kiếm con người càng mệt nhọc. Cuộc sống con người đầy giới hạn và thiếu thốn,do đó con người cũng đói khát ngày càng nhiều,..

Có một thứ lương thực mà con người ăn sẽ không cảm thấy đói, uống không cảm thấy khát đó chính là đến với Chúa. Chúa ban cho con người có tự do, vì vậy Chúa luôn mời gọi con người đi vào trong kế hoạch của Chúa còn con người có đáp trả hay không là tự do của mỗi người

Chúng ta những tu sĩ sống đời thánh hiến hãy tự hỏi mình xem. Tôi dành bao nhiêu thời gian ngày sống của tôi cho Chúa?Chúa chiếm vị trí nào trong chương trình sống của tôi?

Đặc biệt là tu sĩ sống đặc sủng Thánh Thể, chúng ta có luôn nhớ về Chúa và mong đến với Ngài. Có nhiều cơn đói khát với mức độ khác nhau. Chúng ta có đói khát Chúa, có làm cho đời sống tràn đầy tình yêu của Ngài. Để thỏa mãn cơn khát thiêng liêng Chúa đã chỉ cho chúng ta cách thế là :“Đến và tin vào Chúa”.Đức tin không phải là cuộc kiểm tra nhất thời , nhưng là sự cố gắng mỗi ngày của bản thân trước những thách đố và mời gọi của Tin Mừng. Chính Chúa là lương thực, tấm bánh trường sinh để con người được no thỏa và được sống hạnh phúc.Chúng ta hãy chạy đến với Chúa, Chúa sẽ làm cho chúng ta được sống và sống dồi dào

Lạy Chúa chúng con đang sống giữa thế giới đầy những cám dỗ, mời gọi của thế tục, dễ sa ngã, Xin Chúa luôn đồng hành với chúng con.
Lạy Mẹ Maria, xin Mẹ cầu bầu cùng Chúa cho chúng con luôn tin tưởng chạy đến với Chúa. Vì Chúa là tấm bánh trường sinh là nguồn sống vĩnh cửu của chúng con. Và khi đến với Chúa chúng con sẽ được no thỏa trong tình yêu của Ngài.

Nt.Maria Huế Nguyễn. SLE

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm
Close
Back to top button