Suy niệm

Suy Niệm Thứ Sáu Chúa Nhật IV Phục Sinh Năm Lẻ

Tin mừng: Ga 14,1-6


1 Khi ấy, Chúa Giêsu phán cùng các môn đệ rằng: “Lòng các con đừng xao xuyến. Hãy tin vào Thiên Chúa và tin vào Thầy.
2 Trong nhà Cha Thầy có nhiều chỗ ở, nếu không, Thầy đã nói với các con rồi; Thầy đi để dọn chỗ cho các con. 3 Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó.
4 Thầy đi đâu, các con đã biết đường rồi”. 5 Ông Tôma thưa Người rằng: “Lạy Thầy, chúng con không biết Thầy đi đâu, làm sao chúng con biết đường đi ?”
6 Chúa Giêsu đáp: “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”.

Suy niệm

Ai trong chúng ta là người ngoại đạo hay những người kitô hữu trên hành trình sống đều mang trong mình những sứ điệp và mục tiêu riêng của mỗi người. Là người Công Giáo chắc hẳn ai cũng biết cùng đích của chúng ta là về với Thiên Chúa Cha, đó là mục tiêu mà mỗi người chúng ta hướng tới. Vậy chúng ta phải sống như thế nào để đạt được mục tiêu đó?

Chính Chúa Giêsu đã nói “ Thầy đi để dọn chỗ cho các con. Và khi Thầy đã ra đi và dọn chỗ các con rồi, Thầy sẽ trở lại đem các con đi với Thầy, để Thầy ở đâu thì các con cũng ở đó”. Cuộc sống mai hậu của chúng ta đã được Chúa Giêsu đi trước để dọn chỗ và Người lại còn trở lại để đem chúng ta đến chung hưởng cuộc sống đó cùng với Ngài. Mà sự thật thánh Gioan cho ta thấy rõ điều này hơn khi thuật lại Chúa Giêsu nói “Thầy là đường, là sự thật, và là sự sống. Không ai đến được với Cha mà không qua Thầy”. Vậy, Chúa Giêsu chính là con đường duy nhất dẫn ta đến được cùng đích của mình, con đường Chúa đã đi– con đường thập giá. Để đạt được cùng đích của mình, mỗi người chúng ta phải gắn chặt cuộc hành trình tiến về quê hương vĩnh cửu của mình với sự đồng hành, dìu dắt, nâng đỡ của Chúa Giêsu. Giả như chúng ta không bén rễ sâu và bám chặt vào Ngài thì chắc hẳn hành trình của chúng ta sẽ dễ lầm đường lạc lối. Bởi lẽ chính Ngài đã xác quyết rằng “Không ai lên trời được, ngoài Người đã từ trời xuống.”

Lạy Chúa, đã bao lần chúng con khước từ sự đồng hành của Chúa trên con đường Ngài đã đi, ham thích những con đường rộng rãi thoải mái mà lạc xa đích điểm của cuộc đời mình. Xin trợ lực giúp chúng con can đảm bước theo con đường Chúa đã đi, con đường thập giá, năng chạy đến với Ngài nơi Bí Tích Thánh Thể để được bổ sức và luôn đồng hành với con. Amen

Nt Maria Nguyễn Kim, SLE.

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm
Close
Back to top button