Suy niệm

Suy Niệm Lời Chúa Thứ Tư Tuần XIV Thường Niên Năm Lẻ.

Tin Mừng Theo Thánh Mt10,1-7

Rồi Đức Giê-Su gọi mười hai môn đệ lại, để ban cho các ông quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền.
Sau đây là tên của mười hai Tông Đồ; đứng đầu là ông Si-Môn, cũng gọi là Phê rô, rồi đến ông An rê, anh của ông; sau đó là ông Gia-cô-bê con ông Dê-bê-đê và ông Gio-an, em của ông; ông Phi-líp-phê và ông Ba-tô-lô-mê-ô; ông Tô-ma và ông Mát-thêu người thu thuế; ông Gia-cô-bê con ông An-phê và ông Ta-đê-ô; ông Si –môn thuộc nhóm Quá khích, và ông Giu-đa Ít-ca-ri-ốt, là chính kẻ nộp người. Đức Giê-Su sai mười hai ông ấy đi và chỉ thị rằng:
Anh em đừng đi về phía các dân ngoại, cũng đừng vào thành nào của dân Sa-ma-ri. Tốt hơn là hãy đến các con chiên lạc nhà Ít-ra-en. Dọc đường hãy rao giảng rằng: Nước trời đã đến gần.

Suy Niệm

Trong thời đại của xã hội hôm nay con người luôn đi tìm cho mình đối tượng để chơi hay để làm việc, họ tìm những con người có học thức, hay là có chức vụ, địa vị trong xã hội, những người giàu có, mục đích của họ tìm những con người như thế để đạt được danh lợi cho bản thân, để đạt được mục đích mà họ mong muốn .

Còn đối với Chúa Giê-su trong bài Tin Mừng hôm nay, Ngài cũng muốn đi tìm những con người để làm việc, để cộng tác với Ngài trong việc cứu độ loài người, đó là mười hai Tông Đồ. Ngài đã chọn các ông từ khắp mọi nơi và mỗi người có mỗi hoàn cảnh khác nhau, tính tình khác nhau, Ngài không lựa chọn những con người có học thức hay là có địa vị trong xã hội, những con người giàu có, mà Ngài chọn những con người đầy ý chí, cương quyết can đảm dấn thân để phục vụ con người, những con người làm nghề chài lưới, thu thuế. Ngài đã tách biệt các Tông Đồ ra khỏi đám đông để dạy dỗ, hướng dẫn các ông sống tốt hơn, và hiểu đượ sứ vụ mà các ông sắp lãnh nhận.

“Chúa Giê su đã ban cho các Tông Đồ quyền trên các thần ô uế, để các ông trừ chúng và chữa hết các bệnh hoạn tật nguyền”. Đối với Thiên Chúa không có gì là Ngài không làm được, Ngài chỉ phán một lời hay là bàn tay của Ngài đụng chạm thì mọi việc được như ý Ngài muốn, nhưng Ngài không muốn giữ cho riêng mình mà Ngài muốn chia sẻ cho các ông quyền đó, để các ông biết cộng tác với Ngài trong chương trình cứu độ nhân loại được thực hiện, và Ngài cũng muốn dạy cho các ông sống khiêm nhường và biết chia sẻ cho người khác. Các ông là những con người đầy nhiệt huyết và năng động để rao giảng nước trời đã gần tới, nhiệm vụ các ông là kéo tất cả mọi người đến với Chúa, các ông tuy mỗi người mỗi tính khác nhau nhưng các ông luôn luôn hợp tác với nhau, luôn vâng phục Chúa Giê-su để trong mọi việc được nên tốt đẹp.

Trong cuộc sống của chúng ta cũng vậy mỗi người có mỗi khả năng riêng không ai giống ai để từ đó chúng ta bổ túc cho nhau, nhưng mà điều quan trọng là mỗi người chúng ta có chia sẻ cho nhau hay không? hay là cứ giữ riêng cho bản thân mình, chúng ta hãy nhìn lên gương các Tông Đồ mà noi theo, từ bỏ tất cả để theo Chúa và thật hạnh phúc thay chúng ta được Thiên Chúa tuyển chọn như các tông đồ ngày xưa, từ khắp mọi nơi chúng ta đã sống chung một nhà “Tu Hội Sống Thánh Thể” tuy mỗi người tính tình hay hoàn cảnh khác nhau nhưng mà chúng ta chung một lý tưởng, tìm về nước trời. Và từ đó Chúa cũng sai mỗi người chúng ta đi rao giảng nước trời bằng đời sống Linh đạo của chúng ta, lôi kéo mọi người đến với “Bí Tích Thánh Thể”.

Lạy Chúa Giêsu Thánh Thể! xin Ngài ban cho con niềm tin, sức mạnh để chiến đấu những cám dỗ trong cuộc sống, và ơn nhiệt thành để hăng say dấn thân phục vụ tha nhân là tông đồ của Chúa, sống và làm chứng cho Chúa khắp mọi nơi. Amen.

Nt. TêRêSa Lê Thị Phượng.SLE.

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm
Close
Back to top button