Tin tứcGiáo Hội hoàn vũ

Ảnh phép lạ, một món quà quý giá By phanxicovn –

by Phanxico

Ảnh phép lạ, một món quà quý giá

fr.aleteia.org, Mathilde de Robien, 2018-11-27

Tặng ảnh phép lạ là cử chỉ chứa đầy tình cảm. Một lý do chính đáng là giao phó người thân của mình cho Đức Mẹ bảo vệ. Đó cũng là tín thác vào sự quan phòng và cậy trông vào Chúa.

Ảnh phép lạ có nguồn gốc từ lần Đức Mẹ hiện ra lần thứ nhì với Thánh Catherine Labouré ngày 27 tháng 11 năm 1830, ảnh có tên là ảnh phép lạ vì đã chữa lành cho nhiều người trong trận dịch tả ở Paris năm 1832. Nổi tiếng khắp thế giới, nhiều người ngày nay còn mang ảnh phép lạ. Đó là trường hợp của anh Alain, một người Breton 36 tuổi, anh luôn giữ ảnh phép lạ trong người kể từ khi bà của anh cho anh tấm ảnh khi anh còn nhỏ.

– Vì sao anh mang ảnh phép lạ?

– Để được bảo vệ!

– Bảo vệ gì?

– Bảo vệ mọi thứ!

– Và có được không?

– Nếu chúng ta cầu nguyện với Đức Mẹ thì được!

Hứa che chở, nguồn ơn sủng, ảnh phép lạ hình thoi là món quà quý giá tặng cho người thân yêu của chúng ta. Những tia sáng từ chiếc nhẫn bao quanh ngón tay Đức Trinh Nữ là những ân sủng Mẹ muốn ban cho chúng ta, Mẹ nói với Thánh Catherine: “Những tia sáng này là biểu tượng Mẹ muốn ban cho những người cầu xin đến Mẹ. Con hãy làm một tấm ảnh mang hình ảnh này. Ai mang ảnh Mẹ sẽ nhận được ơn lớn lao”. Đó là vì sao nhiều người đeo ảnh phép lạ trên cổ, bỏ trong ví, đeo nơi tay hay đặt trên giường con cái, tặng cho các vợ chồng mới cưới, có khi để trên khung cửa của một số nhà.

Giao phó người thân trong bàn tay che chở của Mẹ

Đây không chỉ là lòng mộ đạo bình dân hay mê tín dị đoan. Vì cùng một lúc Đức Mẹ mời gọi chúng ta cầu nguyện và phó thác vào Mẹ bằng cách đọc lời cầu nguyện trên ảnh: “Lạy Đức Mẹ Vô Nhiễm, xin cầu bàu cho chúng con là những người chạy đến cầu xin Mẹ.”

Cô Mathilde biết lợi ích của tấm ảnh này từ khi bà ngoại đưa cô đến đường Du Bac khi còn nhỏ, cô tin vào hiệu quả của tấm ảnh. Cô tặng chiếc ảnh này cho người thân, đặc biệt là những người đang bị bệnh. Nhớ đến những chiếc nhẫn Đức Mẹ không còn tỏa sáng, tượng trưng cho những ân sủng mà chúng ta quên xin Mẹ, cô giữ một số lượng lớn ảnh ở nhà để thường xuyên nhớ đến Mẹ.

Marta An Nguyễn dịch

Bài viết liên quan

Back to top button