Tin tứcGiáo Hội hoàn vũ

Chuyến đi của giáo hoàng đến Canada tốn 18,6 triệu đô la

by Phanxicovn

Đức Phanxicô vui mừng: “Tạ ơn Chúa, trong những giáo xứ như thế này, qua các buổi gặp gỡ, nền tảng cho sự hàn gắn và hòa giải đã được xây dựng ngày này qua ngày khác” | © Vatican Media

Tổng giám mục Richard Smith, điều phối viên chuyến đi Canada của Đức Phanxicô từ ngày 24 đến 29 tháng 7 năm 2022 cho biết, chuyến đi này tốn 18,6 triệu đô la Canada.

Báo Présence, trang thông tin tôn giáo cho biết, vào cuối cuộc họp toàn thể thường niên của Hội đồng Giám mục Công giáo Canada, tổng giám mục Richard Smith, giáo phận Edmonton cho biết vẫn còn chờ một số biên lai trước khi hội đồng giám mục có thể đưa ra con số cuối cùng: “Số tiền 18,6 triệu này liên quan đến chi phí do các sự kiện công cộng tổ chức ở các tỉnh Edmonton, Québec và Iqaluit mà Giáo hội công giáo phải đảm nhận. Đây là chi phí của các dịch vụ truyền thông, phát thanh truyền hình và những chi phí cần thiết trong việc di chuyển tại địa phương.”

Giám mục Smith cho biết, trong sáu ngày giáo hoàng ở Canada, phải cần một số lượng lớn xe buýt để đảm bảo việc di chuyển được đàng hoàng và an toàn cho người lớn tuổi, người sống sót trong các trường bản địa có mặt ở mỗi nơi giáo hoàng ở lại. Các chi phí gồm ăn ở và an ninh của những người tháp tùng giáo hoàng và các hậu cần khác.

“Chúng tôi mong số 18,6 triệu đô la này sẽ được chi trả nhờ sự đóng góp của giáo dân cũng như của Hội đồng Giám mục và các giáo phận trên khắp Canada.”

 Chi phí của các cơ quan công quyền

Tuy nhiên, số tiền này không bao gồm các chi phí mà chính quyền Canada, các tỉnh và thành phố phải chịu trong chuyến đi của giáo hoàng. Vì giáo hoàng cũng là nguyên thủ quốc gia, nên có những khoản chi phí mà bất kỳ quốc gia sở tại nào cũng phải chịu để đảm bảo an ninh cho khách của họ.

Các thành phố như Quebec và Edmonton đã dành những khoản tiền đáng kể cho việc kiểm soát giao thông trong thời gian Đức Phanxicô ở lại. Tổng giám mục Smith nói: “Tôi không biết số tiền mà các chính phủ phải trả.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài viết liên quan

Back to top button