Tin tứcGiáo Hội hoàn vũ

Đức Phanxicô gặp giám đốc Apple Tim Cook

by Phanxicovn

Giáo dân dùng máy ảnh điện thoại khi gặp Đức Phanxicô trong các buổi tiếp kiến chung hàng tuần. Hình tại sân Damaso ở Vatican ngày 2 tháng 6 năm 2021. REUTERS / Yara Nardi / File Photo

Đây là lần thứ nhì Đức Phanxicô gặp ông Tim Cook, lần đầu vào ngày 22 tháng -1-2016

Đức Phanxicô thường khuyên mọi người nên hạn chế sử dụng điện thoại di động và ưu tiên giao tiếp cá nhân, sáng thứ hai 3 tháng 10, ngài có buổi tiếp kiến riêng với giám đốc điều hành Apple Tim Cook.

Ông Tim Cook ở trong danh sách các nhân vật được Đức Phanxicô tiếp kiến hôm nay, ông là người đứng đầu công ty trị giá 2,4 ngàn tỷ đô-la và điện thoại iPhone đã cách mạng hóa giao tiếp cá nhân. Theo thông lệ, Vatican không tiết lộ những gì đã thảo luận trong các cuộc tiếp kiến riêng.

Đức Phanxicô thường gượng nhẹ với điện thoại di động. Năm ngoái, ngài đã gián đoạn buổi tiếp kiến chung khi một phụ tá đưa cho ngài chiếc điện thoại di động và nhận cuộc gọi khẩn cấp của một quan chức cấp cao của Vatican.

Ngài thường kiên nhẫn cho phép mọi người chụp ảnh selfie với ngài. Nhưng ngài cũng thường xuyên cảnh báo mọi người không nên trở thành nô lệ cho điện thoại di động và các dạng công nghệ khác.

Ngài nói với các bạn trẻ năm 2019: “Các con nên giải phóng mình khỏi cơn nghiện điện thoại di động. Khi mình trở thành nô lệ cho điện thoại di động, mình sẽ mất tự do”.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Hình ảnh buổi tiếp kiến riêng của Đức Phanxicô với ông Tim Cook.

Bài viết liên quan

Back to top button