Các thánh với Thánh ThểThánh thểTin tức

Thánh Kateri Tekakwitha với Thánh Thể

       Thánh Kateri Tekakwitha là một người Mỹ gốc Algonquin-Mohawk sinh ra ở khu vực Aboardsville thuộc New York. Bộ lạc của thánh nữ là bộ lạc đáng sợ nhất trong khu vực đó.

       Các nhà truyền giáo đã đạt được thành công khi khu vực này thuộc quyền kiểm soát của Pháp. Vì đã thăng tiến nhanh chóng trong sự hiểu biết về đức tin – cho nên Kateri Tekakwitha được phép lãnh nhận các bí tích sớm hơn những người khác. Thánh nữ phải chịu sự sỉ nhục liên tục từ các thành viên không phải là Kitô hữu của bộ lạc và vì vậy, thánh nữ chuyển đến một ngôi làng Công giáo toàn tòng bản địa gần Montreal, Canada. Thánh nữ đã sống đức tin mãnh liệt trong 4 năm sau khi được rửa tội, bao gồm cả việc khấn hứa khiết tịnh.

     Có ba cột trụ đối với đời sống thiêng liêng của thánh nữ: Thánh giá, Bí tích Thánh Thể và kinh Mân Côi của Đức Mẹ. Lòng sùng kính Thánh Thể của thánh nữ đã được thể hiện bằng việc thánh nữ luôn hiện diện ở cửa nhà thờ trước khi nhà thờ mở cửa, bất kể thời tiết ra sao. Thánh nữ đã dành hàng giờ để chầu trước Nhà Tạm. Theo phong tục, bộ lạc thường đi săn dài ngày. Thánh nữ đã tham dự một lần, nhưng lại dành phần lớn thời gian để suy niệm trước một cây thánh giá lớn do thánh nữ làm ra. Có rất nhiều sự thiếu thốn phải chịu đựng nếu một người vẫn ở lại làng trong thời gian đi săn. Thánh nữ thích chịu đựng những điều đó hơn là bị thiếu thốn Bí tích Thánh Thể.

      Thánh Kateri qua đời vào năm 1680, ở tuổi 24. Vài phút sau khi qua đời, những vết sẹo thủy đậu nhỏ trên mặt thánh nữ (do một trận dịch thời thơ ấu để lại) đã biến mất, để lại làn da trong sáng rạng ngời. Người ta nói rằng thánh nữ đã hiện ra với một số người, trong đó có cả vị linh hướng đã viết tiểu sử của mình. Kateri Tekakwitha đã được tuyên thánh vào năm 2012.

     Thánh nữ cho thấy rằng việc đạt được cuộc sống thần bí không phụ thuộc vào hoàn cảnh vật chất hay trình độ học vấn. Thánh nữ đã chứng minh những gì Chúa Giêsu đã nói trong Mt 11,25 – rằng điều làm vui lòng Chúa Cha là mặc khải những mầu nhiệm đức tin cho những người bé mọn, chứ không nhất thiết là cho những bậc khôn ngoan thông thái.

Nguồn: giaophanvinhlong.net 

Bài viết liên quan

Back to top button