Học việnƠn gọiTin tức

TU HỘI NỮ SỐNG THÁNH THỂ: THÁNH LỄ TUYÊN KHẤN LẦN ĐẦU 27/01/2024

       “ Quy luật tối thượng của đời sống thánh hiến là bước theo Chúa Giêsu”.

       Đó là lời chia sẻ của cha Giuse Phan Trọng Quang, cha đặc trách liên tu sĩ giáo phận Phú Cường, trong Thánh lễ tuyên khấn lần đầu của Tu hội Nữ Sống Thánh Thể đã diễn ra lúc 9h30 sáng ngày 27/01/2024 tại trụ sở Tu hội Sống Thánh Thể.

       Chủ tế thánh lễ là cha Giuse, đại diện ĐGM Giuse Nguyễn Tấn Tước, ĐGM giáo phận Phú Cường, cùng đồng tế với ngài có 4 linh mục. Tham dự thánh lễ có đông đảo quý sơ, quý thầy Tu hội Sống Thánh Thể, các ân nhân thân nhân của các khấn sinh cùng các tín hữu gần xa.

          Mở đầu Thánh lễ, cha Giuse mời gọi mọi người cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thánh hiến và cầu nguyện cho hai sơ trong ngày tuyên khấn lần đầu.

          Trong phần phụng vụ Lời Chúa, cha đặc trách liên tu sĩ chia sẻ rằng ngài đã đi nhiều nơi ở châu Âu, ngài thấy rằng tình trạng thiếu ơn gọi các nữ tu ở các nước châu Âu và châu Mỹ rất phổ biến, tình trạng đó cũng đã dần dần xuất hiện ở Việt Nam trong nhiều năm gần đây.  Ngài nói rằng : “ Đời sống thánh hiến là một phần không thể thiếu của giáo hội. Quy luật tối thượng của đời sống thánh hiến là bước theo Chúa Giêsu”.

         Ngài cũng chia sẻ rằng: trong khung cảnh thánh lễ gia đình của Tu hội, chúng ta cùng hiệp ý cầu nguyện cho hai khấn sinh hôm nay trên con đường dấn thân bước theo Chúa, trở thành những chứng nhân đích thực của tình yêu Thánh Thể, thuộc trọn về Thiên Chúa, sống và làm lan tỏa đặc sủng “ Sống Thánh Thể”. Cầu chúc cho các khấn sinh nhận được nhiều ơn lành và hồng phúc từ chính Thiên Chúa.

         Sau bài giảng là Nghi thức tuyên khấn rất sốt sắng và cảm động. Hai khấn sinh là sơ Teresa Lưu Thị Hiền và Maria Phạm Hoàng Lan Phương.

         Các khấn sinh tiến lên cung thánh, công khai nói lên lời tự nguyện cam kết hiến thân cho Thiên Chúa: sống Khiết tịnh, Khó nghèo và Vâng phục theo Hiến pháp Tu hội Nữ Sống Thánh Thể trong tay chị tân Tổng Phụ trách Maria Nguyễn Thúy Hường và trước sự chứng kiến của đại diện Đức Giám mục giáo phận. Từ nay các chị đã thuộc về Chúa Giêsu Thánh Thể.

       Thánh lễ tiếp tục với lời nguyện tín hữu và Phụng vụ Thánh Thể.

       Cuối thánh lễ, sơ Maria Nguyễn Thúy Hường và cha Gioan đã đã thay mặt cho Tu hội Sống Thánh Thể nam và nữ gửi lời cảm ơn và chúc tết đến quý cha, quý sơ,gia đình khấn sinh và tặng quà cho cha đặc trách liên tu sĩ.

          Đáp từ, cha Giuse cũng nhắn nhủ đến quý thầy, quý sơ trong Tu hội mong muốn  của Đức cha Giáo phận đối với Tu hội vì lý do lịch trình mục vụ dày đặc không thể đến tham dự lễ khấn hôm nay : “ Đức cha mong muốn đặc sủng của Tu hội sẽ ngày càng được lan tỏa trong khắp vùng miền của Giáo phận và ngoài Giáo phận nữa . Hãy trở nên tông đồ trong lòng thời đại hôm nay, đó là một dấu ấn hồng ân cho chúng ta”.

         Thánh lễ kết thúc lúc 11 giờ trưa, mọi người dự tiệc mừng cùng Tu hội và các tân khấn sinh. Ai nấy đều rất vui mừng phấn khởi với sự tham dự của cha cố Giuse Maria Trần Thái Hiến, cha sáng lập Tu hội, ở gần cuối bữa tiệc.

    xem nhiều hình hơn tại đây: https://photos.app.goo.gl/Zy4uJDXG8yDaJiv

Bài viết: Sr. Ngọc Thảo

       Hình ảnh: BTT

Bài viết liên quan

Back to top button