Tin tứcTu hội

TU HỘI SỐNG THÁNH THỂ: PHÁT QUÀ CHO NGƯỜI NGHÈO NGÀY 22/5/2024

TU HỘI SỐNG THÁNH THỂ:

PHÁT QUÀ CHO NGƯỜI NGHÈO NGÀY 22/5/2024

“Không phải những gì bạn làm là quan trọng. Nhưng quan trọng là bạn đã đặt bao nhiêu tình yêu vào trong đó” (MẹTêrêsa Calcutta).

Theo tinh thần đó, chương trình phát quà cho 50 người có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn Thị Trấn Phước Vĩnh đã được diễn ra lúc 8g ngày 22/5/2024 tại khuôn viên trụ sở Tu hội Sống Thánh Thể, tỉnh Bình Dương, với tổng giá trị tiền quà là 25 triệu đồng. Số tiền này là của cha cố Giuse Maria Trần Thái Hiến, vị sáng lập Tu hội Sống Thánh Thể; theo di nguyện của ngài trước khi qua đời, Tu hội trao tặng cho các anh chị em có hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự trong buổi phát quà, về phía Tu hội có sự hiện diện của cha Gioan Lê Hoàng Tuấn, bề trên Tu hội Nam Sống Thánh Thể và xơ Maria Nguyễn Thúy Hường, bề trên Tu hội Nữ Sống Thánh Thể; về phía chính quyền của thị trấn có ông Lê Long Hải, phó chủ tịch Uỷ ban thị trấn Phước Vĩnh, chị Lê Thị An, phòng Lao động Thương binh xã hội thị trấn Phước Vĩnh. Chương trình này cũng thể hiện sự liên kết mật thiết, thân tình giữa các tổ chức tôn giáo, cách riêng của hai bên Tu hội  với chính quyền thị trấn Phước Vĩnh.

Lúc 7g50 mọi người đã có mặt khá đông đủ tại đài Thánh Giuse của trụ sở, cũng là nơi cha cố được an nghỉ.

Trước khi phát quà, ông phó Chủ tịch nói rằng: UBND thị trấn Phước Vĩnh cùng với các mạnh thường quân, các tổ chức tôn giáo, nhất là Tu hội, quý cha, quý thầy, quý xơ theo nguyện vọng của Linh mục Giuse Maria Trần Thái Hiến, tặng quà cho những người có hoàn cảnh khó khăn. UBND thị trấn hy vọng tiếp tục nhận được sự quan tâm chia sẻ của quý linh mục, quý thầy, quý xơ để chăm lo cho các đối tượng nghèo.  Ông phó Chủ tịch cũng chúc mọi người sức khỏe, thành đạt, góp phần xây dựng cho địa phương.

Phần quà được tặng cho mỗi người gồm: một phong bao 300.000 đồng tiền mặt, một bao gạo 10kg, nước tương, dầu ăn, hạt nêm, đường… Tổng cộng là 50 phần quà.

Buổi phát quà kết thúc lúc 9 giờ 00 cùng ngày trong niềm vui của tình Chúa tình người, với những nụ tỏa nắng trên khuôn mặt của những người nghèo và niềm vui trong tâm hồn của những người được cộng tác với cha cố Giuse Maria để giúp đỡ những anh chị em kém may mắn hơn mình.

Hình ảnh và bài viết: Sr. Ngọc Thảo

Bài viết liên quan

Back to top button