Tu hộiCha Sáng LậpTin tứcTu hội

THÁNH LỄ MỪNG BỔN MẠNG CHA SÁNG LẬP và BỔN MẠNG TU HỘI

THÁNH LỄ MỪNG KÍNH THÁNH GIUSE BỔN MẠNG CHA CỐ GIUSE MARIA TRẦN THÁI HIẾN, BỔN MẠNG TU HỘI NỮ SỐNG THÁNH THỂ

Vào lúc 5 giờ sáng ngày 19/3/2024 tại trụ sở Tu hội Sống Thánh Thể, giáo phận Phú Cường, đã diễn ra Thánh lễ mừng kính thánh Giuse, bổn mạng cha cố Giuse Maria Trần Thái Hiến, cha sáng lập hai Tu hội Sống Thánh Thể, đồng thời cũng cũng là bổn mạng của Tu hội Nữ Sống Thánh Thể.

Chủ tế Thánh lễ là cha Gioan Lê Hoàng Tuấn, cùng đồng tế với ngài có Cha Cố và cha Vicent Lê Hữu Đức, tham dự Thánh lễ có đông đảo quý thầy, quý xơ trong Tu hội.

Mở đầu Thánh lễ, cha Gioan mời gọi mọi người cùng hiệp ý cầu nguyện cho Cha Cố, các chị em trong Tu hội Nữ, Đức cha Giuse – Giám mục giáo phận, quý cha, quý thầy mang bổn mạng Giuse. Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, Cha Gioan đã công bố Tin Mừng theo Thánh Matthêu, kể về việc Thánh Giuse đã được thiên thần báo tin về sự thụ thai của Chúa Giêsu. Ngài chia sẻ rằng Thánh Cả Giuse là vị Thánh lớn nhất. Như Ápraham đã tin tưởng vào chương trình của Thiên Chúa nên đã vượt qua thử thách mà Ngài dành cho ông. Cuộc đời Thánh Giuse cũng đã phải vượt qua nhiều đau khổ, nhất là khi nghe tin Maria có thai và ngài biết rõ đó không phải là đứa con của mình. Khi được sứ thần báo tin qua giấc mộng, ngài không hề phản kháng một lời mà chỉ chấp nhận và ngay lập tức vâng theo thánh ý Chúa.

Cha Gioan nhấn mạnh rằng: “Thánh Giuse chính là một mẫu gương cho chúng ta. Chúng ta hãy nhìn lên Thánh nhân để suy gẫm, phải chăng ngài có một đời sống cầu nguyện sâu sắc nên hiểu được Ý Chúa ? Phải chăng ngài là một con người khiêm nhường, ẩn dật ? … Thánh Cả chính là một mẫu gương cho mỗi người chúng ta trong đời sống tu trì”.

Sau phần phụng vụ lời Chúa là Phụng vụ Thánh Thể. Ngoài những ý nguyện khởi đầu, cả cộng đoàn cũng hiệp lời cầu nguyện cho các ân nhân của Tu hội.

Cuối Thánh lễ, cha Gioan thay mặt toàn thể Tu hội Nam và Nữ đã có lời chúc mừng bổn mạng đến Cha Cố, tri ân vị cha già kính yêu đã luôn là tấm gương sáng và động lực cho đoàn con noi theo, tiếp bước; cha cũng chúc mừng đến Tu hội Nữ và tất cả quý thầy trong Tu hội.

Đáp từ, Cha Cố cũng nói lên lời tạ ơn Thiên Chúa và cám ơn mọi người cùng về đây hiệp dâng Thánh lễ cùng cha, ngài nói: “…Hôm nay đặc biệt có Chúa Giêsu Thánh Thể dâng lễ với anh chị em trong Tu hội. Con cảm tạ Chúa đến muôn đời vì Chúa đã thương cho chúng con được phép hầu cận trước Tôn Nhan Chúa trong hôm nay…”

Thánh lễ kết thúc lúc 6 giờ sáng trong tâm tình cảm tạ Thiên Chúa và Thánh Cả Giuse.

Bài viết: Ngọc Thảo

Hình ảnh: Trăng Khuyết

Bài viết liên quan

Back to top button