Tin tứcTu hội

Ai bảo các Sơ không thích đi chơi

Dịp nghỉ lễ 30/4 và 1/5, là khoảng thời gian thật lý tưởng để lên lịch trình cho những chuyến du ngoạn lên rừng, hay xuống biển, giúp gắn kết tình Chúa tình người. Nhân dịp này, Chị em cộng đoàn Nữ Sống Thánh Thể  chúng tôi đã tổ chức chuyến du lịch tại Hồ Mây – Vũng Tàu trong hai ngày 2-3/5/2022.

Khởi hành ngày 2/5/2022

Chị em chúng tôi đã khởi hành khi bình minh chưa thức giấc, lúc 3h sáng chị em đã lên xe để khởi hành chuyến đi. Điểm tham quan đầu tiên là Đức Mẹ Bãi Dâu – Vũng Tàu, các chị em đến viếng Thánh Thể nơi nhà nguyện giáo xứ Bãi Dâu và điểm hành hương Đức Mẹ nơi đây và lưu lại những hình ảnh kỷ niệm.

Đến 8h30, chị em đã  đến khu du lịch Hồ Mây và di chuyển bằng cáp treo lên đỉnh núi. Khu du lịch Hồ Mây (Hồ Mây Park) nằm trên đỉnh núi lớn của thành phố Vũng Tàu. Chị em đã chuẩn bị lương thực từ nhà và vui chơi tự do ở đây từ sáng đến 15h30 chiều.

Với một buổi sáng trèo núi để khám phá vẻ đẹp thiên nhiên và cảm nhận những kiệt tác Đấng Tạo Hóa đã ban cho con người, chịều đến chị em lại xuống biển để thưởng thức nguồn nước mát gần đó, sau khi đã lên rừng xuống biển để cảm nhận được độ cao và chiều sâu với những kỳ công tuyệt đẹp chị em lên xe trở về và nghỉ ngơi tại cộng đoàn Long Hải.

Kết thúc hành trình ngày  3/5/2022

Sáng sớm ngày 3/5/2022, chị em tham dự Thánh lễ tại Giáo xứ Phước Hưng, giáo phận Bà Rịa, nơi mà các chị em Tu Hội đang giúp mục vụ.

Chủ tế Thánh lễ Cha Antôn Nguyễn Minh Trí, chánh xứ giáo xứ Phước Hưng, cùng tham dự Thánh lễ có đông đảo bà con trong giáo xứ tham dự. Trong bài giảng Cha đã chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Gioan kể về việc Chúa Giêsu nói về Bánh Trường Sinh.Kết thúc bài chia sẻ Cha Antôn nói rằng mỗi người chúng ta cần tin tưởng vào tình yêu của Thiên Chúa, hãy đến với Ngài trong Bí tích Thánh Thể để Ngài hướng dẫn cuộc đời của mình. Sau Thánh lễ, chi em đã vào chào cha chánh xứ sau đó di chuyển ra bãi biển DinhCô – Vũng Tàu để nghỉ mát và thưởng thức những món ăn của vùng biển

cuộc chơi nào rồi cũng đến hồi kết thúc, chị em chuẩn bị hành trang để trở về cộng đoàn, ai nấy đều tràn ngập niềm vui trên khuôn mặt với tâm tình tạ ơn Chúa vì chuyến đi rất vui vẻ, nối kết tình chị em đầy ý nghĩa.

Xe lăn bánh chở chị em  trở về cộng đoàn lúc 14h ngày 3/5/2022. Kết thúc những ngày du ngoạn thật vui