Tin tứcGiáo Hội hoàn vũ

Công ty Disney phát hành bộ phim tài liệu ‘Amen. Đức Phanxicô trả lời’

by Phanxicovn

Amen. Đức Phanxicô trả lời’ sẽ được chiếu ngày 5 tháng 4 Đức Phanxicô, 10 năm trung thành với con đường được các hồng y vạch ra khi bầu chọn ngài.

abc.es, 2023-03-15 Đức Phanxicô ở Nhà Thánh Marta ngày thứ ba tuần trước – Matías Nieto

‘Amen, Đức Phanxicô trả lời’ sẽ được chiếu độc quyền ngày 5 tháng 4 trên Disney + dưới thương hiệu Star. Hai đạo diễn Jordi Évole và Màrius Sánchez tập trung vào cuộc gặp giữa nhà lãnh đạo Giáo hội công giáo với mười thanh niên có số tuổi, nguồn gốc và hoàn cảnh khác nhau, họ có cuộc sống và kinh nghiệm rất đa dạng.

Đây là khoảnh khắc đặc biệt và độc quyền chưa từng được ghi hình: Đức Phanxicô, một trong những người có ảnh hưởng lớn nhất thế giới nói chuyện trung thực, gần gũi với mười thanh niên Tây Ban Nha từ 20 đến 25 tuổi.

Bên ngoài các bức tường Vatican, khi nói chuyện với các bạn trẻ, Đức Phanxicô đề cập đến các vấn đề như nữ quyền, vai trò của phụ nữ trong Giáo hội, phá thai, mất đức tin, đồng tính, lạm dụng trong Giáo hội, phân biệt chủng tộc, hoặc bắt nạt.

Cuộc gặp diễn ra ở Pigneto tháng 6 năm 2022, một trong các khu phố lân cận Rôma. Ngài nói chuyện không dè dặt và kết quả của cuộc gặp đặc biệt này là buổi trò chuyện nhiệt tình, năng động dựa trên thông cảm, đầu óc hiếu kỳ, tôn trọng và học hỏi lẫn nhau.

Một cuộc gặp mà chính ngài đánh giá cao và cám ơn các bạn trẻ: “Cha đã học được rất nhiều từ các con qua cuộc gặp mục vụ này. Cha xin cám ơn về tất cả những điều tốt đẹp các con đã làm cho cha.”

Còn với hai đạo diễn Évole và Sánchez thì công việc này là “dịp duy nhất để kết hợp hai thế giới thường không gần nhau, làm cho một trong những người có ảnh hưởng nhất thế giới đối thoại với một nhóm bạn trẻ có cuộc sống đôi khi mâu thuẫn trực tiếp với các quy định của Giáo hội. Và đó là hành vi rất quảng đại của Đức Phanxicô và của mười bạn trẻ.

Bà Sofía Fábregas, phó chủ tịch sản xuất công ty Disney+ tại Tây Ban Nha cho biết: “Việc Đức Phanxicô chân thành gần gũi nói chuyện với các bạn trẻ đang ở bên lề Giáo hội công giáo mang lại một giá trị to lớn cho sự kiện đặc biệt này. Đó là cuộc gặp độc đáo và chúng tôi rất tự hào khi giới thiệu với mọi người.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Video giới thiệu trên Netflix:

Bài viết liên quan

Back to top button