Tin tứcGiáo Hội hoàn vũ

Đức Phanxicô

Là tấm gương tốt cho tất cả những người lớn tuổi

by Phanxico

Đức Phanxicô là tấm gương tốt cho tất cả những người lớn tuổi

cath.ch, I.Media, 2022-05-10

Dù bị đau ở đầu gối, Đức Phanxicô vẫn tiếp tục các công việc hàng ngày | © EPA / VATICAN MEDIA

Ngày thứ ba 10 tháng 5, phát biểu trong cuộc họp báo trình bày thông điệp Ngày Thế giới Ông bà nội ngoại và người lớn tuổi, hồng y Kevin Joseph Farrell, bộ trưởng Bộ Giáo dân Gia đình và Sự sống tuyên bố: “Dù có những giới hạn tuổi tác và sức khỏe, Đức Phanxicô không có ý định dừng lại. Ngài là tấm gương cho tất cả những người lớn tuổi.” Ngày Người lớn tuổi sẽ được tổ chức vào ngày 24 tháng 7.

Gần đây Đức Phanxicô buộc phải ngồi xe lăn vì đau đầu gối, các nhà báo đã hỏi hồng y Farrell Đức Phanxicô đang sống tuổi già của ngài như thế nào. Hồng y cho biết: “Ngài chấp nhận những hạn chế của ngài trong lúc này với một trí óc tuyệt vời và một trái tim vĩ đại”.

Hồng y giải thích: “Hầu như ngày nào ngài cũng có các buổi tiếp kiến, nói chuyện và gặp gỡ mọi người, giống như cách đây một tháng khi ngài chưa ngồi xe lăn. Vì vậy, cuộc sống vẫn tiếp diễn, đó là điều ngài muốn nói với tất cả người lớn tuổi, ngài gởi cho chúng ta thông điệp rằng, chúng ta có thể có những giới hạn về tuổi già nhưng chúng ta phải tiếp tục và cố gắng hết sức mình”.

Theo hồng y, Đức Phanxicô muốn người cao tuổi hiểu họ có “một thông điệp muốn truyền tải” về kinh nghiệm sống của họ. “Đó là lý do vì sao trong hai năm qua, ngài nhấn mạnh để có một Ngày Người lớn tuổi đặc biệt được tổ chức không chỉ ở Rôma mà ở mỗi nhà thờ và ở các giáo phận trên khắp thế giới.” Hồng y kết luận: “Tôi nghĩ đó là sự vĩ đại của vị giáo hoàng này.”

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài viết liên quan

Back to top button