Tin tứcGiáo Hội hoàn vũ

Giáo hoàng ngồi xe lăn tại đền thờ Đức Bà Cả sáng thứ sáu 22 tháng 7-2022

by Phanxicovn

Như mỗi lần trước khi đi nước ngoài, Đức Phanxicô đều đến đền thờ Đức Bà Cả để cầu nguyện, sáng thứ sáu 22 tháng 7 ngài đã đến cầu nguyện với Đức Mẹ cho chuyến đi Canada sắp tới ngày 24 tháng 7 năm 2022. Trong hình, chúng ta thấy ngài ngồi xe lăn trước tượng Đức Mẹ Cứu người dân La-mã, dấu hiệu cho thấy khả năng đi đứng của ngài còn yếu.

Ngài sẽ đi Canada từ ngày chúa nhật 24 tháng 7 đến thứ sáu 28 tháng 7. Ngài đã phải hủy bỏ chuyến đi Cộng hòa Dân chủ Congo và Nam Sudan dự trù từ ngày 2 đến ngày 7 tháng 7. Gần đây ngài cho biết ngài “gãy xương nhẹ” ở đầu gối nên ngài đã gặp khó khăn nhiều khi đi đứng và buộc ngài phải ngồi xe lăn hoặc chống gậy trước công chúng.

Từ một thời gian gần đây, Đức Phanxicô buộc phải ngồi xe lăn. Đức Phanxicô trong thánh lễ theo nghi thức Congo ngày 3 tháng 7 năm 2022 ©

Máy bay được trang bị đặc biệt

Ngày 13 tháng 5, tổng giám mục Richard Smith, giáo phận Edmonton là người tổ chức chuyến đi của ngài đến Canada, giải thích, vì lý do sức khỏe, chuyến đi giới hạn ở ba thành phố – Edmonton, Québec và Iqaluit. Các di chuyển bằng xe ở ba thành phố này sẽ không dài quá một giờ và không dự trù di chuyển bằng trực thăng.

Như thường lệ, ngài sẽ đi với một ban y tế. Ông Matteo Bruni, giám đốc Văn phòng Báo chí Tòa Thánh giải thích, ban y tế chỉ gồm một bác sĩ và một y tá. Theo trang web Il Sismografo, một khoang riêng trên máy bay đã được thiết lập đặc biệt để ngài có chỗ nghỉ ngơi. Hãng hàng không Ý  ITA Airways sẽ đảm nhiệm nguyên lịch trình chuyến bay. Thông thường chuyến bay về Rôma do công ty địa phương đảm trách. Trong các chuyến tông du này, giáo hoàng thường đi như một hành khách thông thường và ngồi ở hàng ghế đầu của máy bay.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài viết liên quan

Back to top button