Tin tứcGiáo Hội hoàn vũ

Một triệu trẻ em lần hạt cầu nguyện cho hiệp nhất và hòa bình ngày 18 tháng 10 năm 2022

by Phanxicovn

Ảnh: Các em bé Ukraine lần chuỗi Mân Côi trong một mái ấm ở Ivano-Frankivsk.

Như hàng năm, ngày thứ ba 18 tháng 10 năm 2022, tổ chức Giúp đỡ các Giáo hội gặp Khó khăn, AED phát động chiến dịch lần hạt Mân Côi cầu bình an cho trẻ em trên toàn thế giới. Chiến dịch này dựa trên lời Đức Mẹ Fatima xin các em mục đồng lần hạt để cầu nguyện cho hòa bình thế giới, chắc chắn lời cầu nguyện trẻ em và lòng tin tưởng vào kinh Mân Côi có thể thực sự thay đổi thế giới, chiến thắng sự dữ và mang lại hòa bình.

Ý tưởng về việc trẻ em lần chuỗi ra đời năm 2005 tại Caracas, Venezuela khi một số trẻ em đang đọc một bài dành riêng cho Đức Trinh Nữ Maria, các phụ nữ có mặt tại đây cảm nhận sự hiện diện mạnh mẽ của Mẹ Maria. Kể từ đó, chiến dịch nhanh chóng lan rộng khắp thế giới. Từ năm 2008, tổ chức Giúp đỡ các Giáo hội gặp Khó khăn hỗ trợ cho chiến dịch và đảm nhận tổ chức sự kiện này trên toàn thế giới. Hàng năm có hàng trăm ngàn trẻ em tham dự chiến dịch này.

Hồng y Piacenza, chủ tịch quốc tế của tổ chức Giúp đỡ các Giáo hội gặp Khó khăn cho biết: “Riêng năm 2022 này, chúng tôi đặc biệt đặc biệt cầu nguyện cho các quốc gia có chiến tranh, bạo lực và đau khổ lớn ở đó như Ukraine, Trung Đông, Nigeria, khu vực Sahelian của châu Phi và ở những nơi người giáo dân không được sống trong tự do. Mẹ Maria muốn trái đất là ngôi nhà nơi tình yêu Thiên Chúa ngự trị và là nơi không ai phải sợ hãi và đau khổ.”

Công việc cụ thể, một số nhóm sẽ cầu nguyện nguyên kinh Mân Côi, các nhóm khác đọc từng chục kinh và cũng có thể thêm vào bài giáo lý về mầu nhiệm Mân Côi.

Giúp đỡ các Giáo hội gặp Khó khăn cung cấp cho các nhóm tham gia các tập sách nhỏ suy niệm thân thiết của trẻ em về mầu nhiệm Kinh Mân Côi và Đức Mẹ dâng mình. Cha Thánh Piô từng nói: “Nếu có một triệu trẻ em lần chuỗi Mân Côi, thế giới sẽ thay đổi.” Chúng ta tin tưởng vào sức mạnh lời cầu nguyện của trẻ em.

Marta An Nguyễn dịch

Bài đọc thêm: “Nếu Chúa đến thế gian hôm nay”

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm
Close
Back to top button