Tu hộiTin tức

Tu Hội Sống Thánh Thể: Mừng 68 Năm Linh Mục Cha Cố Giuse Maria Trần Thái Hiến và 15 Năm LM Cha Gioan Lê Hoàng Tuấn

Tu Hội Sống Thánh Thể

“ Cha cố đang hiện diện giữa chúng ta như Trái Tim Thánh Thể, là mô hình cho chúng ta noi theo”.

Cha Giuse Phạm Quang Tòng, nghĩa tử của cha cố Giuse Maria đã nhấn mạnh điều trên khi ngài chia sẻ bài giảng trong Thánh lễ tạ ơn 68 năm linh mục của cha cố Giuse Maria Trần Thái Hiến, cha sáng lập Tu Hội Sống Thánh Thể và 15 năm linh mục cha Gioan Lê Hoàng, đã diễn ra vào lúc 6g sáng ngày 1-7-2023, tại trụ sở Tu hội Sống Thánh Thể, giáo phận Phú Cường.
Chủ tế Thánh lễ là cha cố Giuse Maria cùng đồng tế với ngài có 7 linh mục. Tham dự Thánh lễ có đông đảo quý thầy quý sơ trong Tu hội và anh em linh tông, họ hàng cùng các tín hữu gần xa.
Mở đầu Thánh lễ, cha cố mời gọi mọi người cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa về hồng ân thánh chức linh mục mà Chúa ban cho ngài và cha Gioan, nhất là xin Chúa “ kết hợp tất cả chúng ta nên một trong Thánh Thể Chúa”.

Ở phần phụng vụ Lời Chúa, cha Giuse Phạm Quang Tòng đã chia sẻ Tin Mừng theo Thánh Mát-thêu kể về việc Chúa Giêsu đã chữa cho tên lính của viên đại đội trưởng khỏi bệnh. Mở đầu bài giảng, cha Giuse đã nhắc lại những dấu mốc quan trọng trong cuộc đời của cha cố Giuse Maria từ khi sinh ra, lãnh nhận các Bí tích cho đến lúc thụ phong linh mục và mục vụ các giáo xứ, chủng viện…ngài nói rằng cha cố có hai cuộc hành trình: 98 năm tuổi đời và 68 năm mục tử đoàn chiên. Cha cố xứng đáng nhận hai vòng hoa chiến thắng.


Cha Giuse cũng chia sẻ rằng tuổi già là ân ban của Thiên Chúa vì tuổi già nắm giữ kho tàng sự khôn ngoan. Ngài nói : “ Cha cố đang hiện diện giữa chúng ta như Trái Tim Thánh Thể, là mô hình cho chúng ta noi theo”, cha cố như hình ảnh của Môsê dẫn đưa dân Israel về Đất Hứa, như thượng tế Hêli lắng nghe tiếng Chúa trong đền thờ và mỗi người chúng ta là một con trẻ Samuel được ngài dẫn dắt.
Đúc kết bài giảng, cha nói rằng, chúng ta hãy cầu nguyện cho Tu hội Sống Thánh Thể luôn triển nở trong tình yêu của Chúa vì đó là niềm vui tròn đầy đời linh mục của cha cố.
Sau phần phụng vụ Lời Chúa là phụng vụ Thánh Thể.

Trước khi Thánh lễ kết thúc, cha Giuse con trưởng thay mặt cho linh tông và các anh chị em trong Tu hội có lời chúc mừng đến cha cố và cha Gioan với những bó hoa tươi và món quà đến các ngài.

Đáp từ, cha Gioan cũng có lời cảm ơn đến quý cha, các anh chị em trong Tu hội và cộng đoàn.
Thánh lễ kết thúc lúc 7g5 phút mọi người cùng dùng điểm tâm sáng và chung vui với hai cha và Tu hội trong bầu khí ấm áp, chan hòa niềm vui.

Nt. Maria Ngọc Thảo SLE

 

 

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm
Close
Back to top button