Tin tứcTu hội

NIỀM VUI XÂY DỰNG CỘNG ĐOÀN

Niềm Vui Xây Dựng Cộng Đoàn

Chúng tôi, những nữ tu Sống Thánh Thể, được Bề trên sai đến sinh sống và phục vụ tại cộng đoàn giáo xứ Phước Hưng, giáo phận Bà Rịa. Về vị trí địa lý, ngôi nhà cộng đoàn nằm trên dải đất ven biển, người dân ở đây thường gọi với một một tên rất thân thương – Xóm Đảo! Với vị thế ấy, mỗi ngày chị em chúng tôi được thiên nhiên ưu đãi nhiều thứ: nào là tiếng sóng vỗ rì rào; những làn gió mát rượi pha lẫn trong đó những giọt nước biển có chút mằn mặn; và dĩ nhiên là không thiếu các món hải sản tươi, ngon giàu chất dinh dưỡng; đặc biệt mỗi tuần chúng tôi đều có thể ngâm mình dưới nước biển để thư giãn, để có sức khoẻ, ngõ hầu đời tu thêm phần hăng say và nhiệt huyết hơn.


Cộng đoàn chúng tôi có sáu chị em trạc tuổi nhau, đến từ ba miền của dải đất chữ S. Khác biệt về mọi mặt nhưng chúng tôi trở thành người cùng một nhà, chung một lý tưởng, một linh đạo và đặc sủng… Vì thế, sự khác biệt không còn trở nên cách biệt. Ý thức về trách nhiệm và sứ mạng, chị em chúng tôi mỗi người một công việc, một khả năng nhưng cùng nhau nỗ lực để xây dựng cộng đoàn, cố gắng làm cho cộng đoàn thăng tiến về mọi phương diện; hầu từ một cộng đoàn vững mạnh về đời sống thiêng liêng, tinh thần, chúng tôi hướng đến sứ mạng bên ngoài và phục vụ công tác tông đồ tại giáo xứ cũng như địa phương.

Trong lòng Giáo hội hiệp thông, tham gia, sứ vụ, chị em chúng tôi kề vai sát cánh dựng xây một cộng đoàn hiệp thông, tham gia, sứ vụ, một cộng đoàn chôn sâu cắm chặt trong tương quan với Thiên Chúa, với Chúa Giêsu Thánh Thể qua các thánh lễ, giờ chầu Thánh Thể, giờ kinh phụng vụ, chia sẻ Lời Chúa, đọc sách thiêng liêng, viếng Chúa, tĩnh tâm tháng.

Mỗi ngày, sau khi hoàn tất việc thiêng liêng buổi sáng, chúng tôi đón tiếp và giáo dục các em bé mẫu giáo cho tới chiều tà mới kết thúc. Đây được xem là công việc khó khăn nhất, bởi lẽ chúng tôi phải đối diện với nhiều mặt và nó trở nên áp lực. Với giáo xứ, chúng tôi giúp trao Mình Thánh Chúa, tập hát ca đoàn, đánh đàn, cắm hoa, dạy giáo lý, tập dâng hoa, văn nghệ, thăm hỏi và chia sẻ vật chất cho người cần đến. Cứ như thế, chúng tôi đã gắn bó với mảnh đất này gần mười lăm năm.

Phục vụ tại một giáo xứ lớn, có bề dày lịch sử, với rất nhiều sinh hoạt khác nhau trong một năm… đôi lúc chúng tôi cảm thấy có chút mỏi mệt. Nhưng với tinh thần và nội lực từ Thánh Thể Chúa, chị em chúng tôi luôn vui vẻ, hào hứng và khích lệ nhau, giúp nhau vượt qua tất cả để xây dựng cộng đoàn, chu toàn sứ mạng và liên đới với những người dân chung quanh cách tốt đẹp, hầu mong tình yêu và sức sống Thánh Thể được toả sáng.

Lạy Chúa! Cảm tạ ơn Chúa đã gìn giữ và ban muôn ơn thánh cho cộng đoàn chúng con trong thời gian qua. Ước mong rằng mỗi chị em chúng con sẽ cố gắng hơn để sống thánh trong ơn gọi, hiệp nhất với nhau và làm phát triển sứ mạng tông đồ nơi mảnh đất phong nhiêu này.

Nt. Cúc Trắng

Bài viết liên quan

Back to top button