Các thánh với Thánh ThểThánh thểTin tức

Thánh Antôn Maria Zaccaria với Thánh Thể

      Thánh Antôn Maria Zaccaria được sinh ra trong một gia đình quý tộc ở Cremona, Ý. Sau khi mẹ ngài góa chồng ở tuổi 18, bà đã dành hết tâm sức để giáo dục ngài. Khi trở thành một linh mục, ngài đã trải qua một biến cố kỳ diệu trong Thánh lễ đầu tiên của mình, biến cố này chan hoà ánh sáng siêu nhiên với vô số thiên thần. Thánh nhân còn là một người nhiệt thành cổ  việc rước lễ thường xuyên với lòng đạo sốt sắng.

      Năm 1534, Thánh Antôn Maria Zaccaria đã thỉnh cầu để được phép long trọng đặt Mình Thánh Chúa tại Nhà thờ Chánh toà Milan trong 40 giờ và cũng làm như thế trong tất cả các nhà thờ của Milan. Ngài là người khởi xướng cho phong trào 40 giờ cùng nhau sùng kính Thánh Thể (lòng sùng kính này vốn đã được thực hành cách riêng tư trước thời của ngài)Thánh Antôn Maria đã dạy chúng ta cách hùng hồn rằng:

       “Bằng chứng chắc chắn nhất cho việc bạn trở lại với Thiên Chúa là bạn quay về để nhận lãnh Của Ăn này. Hỡi các bạn của tôi, hãy trở về để lãnh nhận Bí tích này. Không gì có thể làm cho bạn trở nên thánh thiện hơn Bí tích này, vì trong Bí tích này chính là Đấng Cực Thánh.” 

Tác giả: Annabelle Moseley – Nguồn: Aleteia (01/7/2022)
Lược dịch: Phil. M. Nguyễn Hoàng Nguyên.

Bài viết liên quan

Back to top button