Tin tứcTu hội

Thánh lễ tạ ơn hồng ân Linh mục tại trụ sở Tu Hội Sống Thánh Thể

Thánh lễ tạ ơn hồng ân Linh mục tại trụ sở Tu Hội Sống Thánh Thể mừng:  67 Năm Linh Mục Cha Cố Giuse Maria Trần Thái Hiến Và  14 Năm Linh Mục Của Cha Gioan Lê Hoàng Tuấn.

              “ Vinh quang sau cùng của chúng tôi là được biến đổi nên giống Chúa Giêsu Thánh Thể ”

Đó là lời chia sẻ của cha cố Giuse Maria Trần Thái Hiến, Cha sáng lập Tu Hội Sống Thánh Thể, trong Thánh lễ tạ ơn nhân dịp kỷ niệm 67 năm hồng ân linh mục của ngài và 14 năm linh mục của cha Gioan Lê Hoàng Tuấn, Bề trên Tu hội Sống Thánh Thể đã diễn ra vào đúng 6h00 sáng ngày 2/7/2022 tại trụ sở Tu hội Sống Thánh Thể  thuộc Giáo phận Phú Cường .

Chủ tế Thánh lễ là Cha cố Giuse Maria, đồng tế với ngài có 11 linh mục. Tham dự Thánh lễ có đông đảo Quý Tu Sĩ nam nữ, thân nhân, ân nhân của quý Cha và cộng đoàn dân Chúa .

Mở đầu Thánh lễ, Cha Cố Giuse Maria mời gọi mọi người cùng hiệp ý với Ngài và Cha Gioan cảm tạ Thiên Chúa về hồng ân thánh chức linh mục Chúa đã ban cho các Ngài. Nhất là cầu xin Chúa Thánh Thần biến đổi các Ngài nên giống Chúa Giêsu Thánh Thể . Ngài nói: “ Vinh quang sau cùng của chúng tôi là được biến đổi nên giống Chúa Giêsu ”.

Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, Cha Giuse Phạm Quang Tòng, nghĩa tử của Cha Cố Giuse Maria, đã công bố Tin Mừng theo Thánh Gioan kể về việc Chúa Giêsu dặn dò các môn đệ phải yêu thương nhau như Chúa đã yêu thương. Bắt đầu bài giảng Cha Giuse đưa mọi người nhìn lại biết bao ân huệ Thiên Chúa ban cho Cha cố, lời tạ ơn có lẽ không còn là của riêng Cha cố mà là của tất cả mọi người trong tinh thần hiệp thông, vì những gì Cha cố đã cống hiến cho Giáo hội, Giáo phận, Tu Hội.

Ngài chia sẻ, Cha cố Giuse Maria là cây cổ thụ râm mát với 96 năm tuổi đời và 67 năm linh mục, nhìn lại những ngày tháng qua để tạ ơn Thiên Chúa cùng Cha Cố. Cha cố sinh ra trong một gia đình đạo đức, nơi Ngài sống là làng công giáo có truyền thống đức tin lâu đời tại Nam Định. Tuổi Thơ Ngài sống trong nhà Thờ xứ đạo. Ngày 2/7/1955 Cha Cố được Thụ phong linh mục Tại Hồng Kông. Cha Giuse tóm tắt lại cuộc đời và họat động của Cha Cố trong suốt thời gian qua.

Ngài nhấn mạnh về lòng đạo đức, sự dấn thân phục vụ và đời sống Đức Tin của Cha Cố, Cha nói: “Cha cố luôn xác tín và can đảm, đức tin của Ngài không nao núng sợ hãi trước mọi khó nguy ”. Đặc biệt là lòng yêu mến của Cha cố với Chúa Giêsu Thánh Thể và những sáng kiến về mục vụ của Cha Cố trong thời gian Ngài còn họat động mục vụ. Ngài chia sẻ thêm:“Khi đến thăm bất kỳ giáo xứ nào, Cha cố cũng vào nhà thờ trước”. Đúc kết bài giảng Cha Giuse khẳng định rằng với tình yêu mà Cha Cố dành cho Chúa Giêsu Thánh Thể chắc chắn Chúa Giêsu sẽ luôn ở bên an ủi và trợ lực cho Cha Cố.

Sau bài giảng là phần Phụng vụ Thánh Thể.

Cuối lễ, Cha Giuse thay mặt cho linh tông và tất cả Quý Thầy, Quý Sơ Tu Hội Sống Thánh Thể, chúc mừng và tặng quà Cha Cố cùng Cha Gioan nhân dịp kỷ niệm hồng ân linh mục.

Đáp từ, cha Gioan thay mặt hai Cha cám ơn Quý Cha, Quý Tu Sĩ và cộng đoàn. Ngài cũng xin mọi người tiếp tục cầu nguyện cho các Ngài để các Ngài sống càng ngày càng trở nên giống Thánh Thể Chúa hơn, như số 26 của Hiến chế Ánh Sáng muôn dân nói : “Thánh Thể Chúa không có hiệu quả nào khác hơn là biến người lãnh nhận trở nên chính Đấng mà họ rước lấy”

     

Thánh lễ Tạ ơn kết thúc lúc 7h00 trong bầu khí vui tươi phấn khởi. Mọi người chụp hình lưu niệm và dự tiệc mừng tại đài Thánh Giuse cùng Quý Cha và Tu Hội.

Bài viết liên quan

Back to top button