Tin tứcTu hội

TU HỘI NỮ SỐNG THÁNH THỂ : THÁNH LỄ TẠ ƠN DỊP THƯỜNG HUẤN NGÀY 26/11/2023

    “Nào những kẻ Cha Ta chúc phúc, hãy đến thừa hưởng Vương Quốc dọn sẵn cho các ngươi ngay từ thuở tạo thiên lập địa” ( Mt 25, 34)

       Linh mục Giuse Phan Trọng Quang, đặc trách liên tu sĩ giáo phận Phú Cường, đã nhấn mạnh câu Lời Chúa trên trong thánh lễ tạ ơn dịp thường huấn học hỏi định hướng Tổng Tu Nghị lần thứ I của Tu hội Nữ Sống Thánh Thể đã diễn ra lúc đúng 5 giờ sáng ngày 26 – 11- 2023 tại nhà nguyện Tu hội. Đây cũng là Thánh lễ Chúa Kitô Vua Vũ Trụ, kết thúc một năm Phụng vụ.

Hiện diện trong thánh lễ có đông đảo quý sơ thuộc nhà mẹ và các cộng đoàn lẻ của Tu hội trong bộ tu phục trắng rất trang trọng.

Mở đầu Thánh lễ, cha đặc trách mời gọi tất cả mọi người cùng hiệp ý tạ ơn Thiên Chúa vì tất cả những hồng ân Chúa đã ban cho Tu hội. Nhất là qua Tổng Tu Nghị lần thứ I đã đánh dấu một bước trưởng thành lớn của Tu hội.

Trong phần Phụng vụ Lời Chúa, cha Giuse đã chia sẻ bài Tin Mừng theo Thánh Mátthêu nói về viễn cảnh ngày cánh chung, trong ngày này Chúa Giêsu sẽ xuất hiện như một vị Vua để phán xét mọi người. Ngày đó, mỗi người sẽ đến trước tòa Chúa phán xét và Chúa Giêsu sẽ không hỏi chúng ta đã đạt được chức quyền gì, nhưng Chúa sẽ hỏi mỗi người có sống bác ái yêu thương phục vụ hay không bằng những việc làm hết sức cụ thể: Cho kẻ đói ăn, viếng thăm kẻ tù đày, nâng đỡ những tâm hồn, thể xác đau yếu…vì khi ta làm cho những người này Chúa sẽ nhận như ta đã làm cho chính Chúa.

Rồi cha nhấn mạnh rằng: nếu chúng ta có học thức hay địa vị cao mà không chọn Thiên Chúa là Vua của đời mình để phục vụ thì những cái mà chúng ta có được cũng chỉ là những ngẫu tượng phù phiếm mà thôi.

Cha đúc kết bài giảng rằng: ước gì mỗi người dâng hiến tìm thấy sự bình an, vui tươi khi đi theo Chúa là Vua cuộc đời mình, để chào đón một năm phụng mới tràn đầy ân sủng.

Sau Phụng vụ Lời Chúa là Phụng vụ Thánh Thể.

Thánh lễ kết thúc lúc 6 giờ sáng. Sau Thánh lễ, mọi người cùng dùng điểm tâm sáng trong bầu khí vui tươi, tràn đầy ơn Chúa tại cộng đoàn nhà mẹ Tu Hội Nữ Sống Thánh Thể.

Bài viết: Sr. Maria Trần Thị Nguyệt _ Tu hội Nữ Sống Thánh Thể.

    Ảnh : Sr. Maria Phùng Thị Ơn _Tu hội Nữ Sống Thánh Thể.

Bài viết liên quan

Có thể bạn quan tâm
Close
Back to top button