Tin tứcGiáo Hội hoàn vũ

“Có một người mặc áo trắng đến cho con ăn và uống nước rồi biến mất”

by Phanxico

alnas.fr, 2023-02-13

Kênh “A Haber” của Thổ Nhĩ Kỳ cho biết, một em bé 5 tuổi đã được kéo ra khỏi đống đổ nát 112 giờ sau khi nhà sập, em được bình an vô sự.

Khi hỏi em: làm thế nào con sống sót mà không bị chết đói suốt thời gian qua? Em trả lời: “Có một người mặc áo trắng thường xuyên đến chỗ con, cho con ăn và cho con uống nước rồi biến mất.”

Hiện nay số người chết đã lên hơn 30.000 nạn nhân (tính đến ngày viết 13 tháng 2).

Sáu trận động đất xảy ra ở Thổ Nhĩ Kỳ và Syria, con số thương vong ngày càng tăng. Theo số liệu chính thức mới nhất, vẫn còn tạm thời, trận động đất mạnh 7,8 độ richter đã giết ít nhất 33.179 người – 29.605 người ở Thổ Nhĩ Kỳ và 3.574 người ở Syria. Nhưng theo Liên Hiệp Quốc, kết quả có thể “tăng gấp đôi”.

Tại Thổ Nhĩ Kỳ, các trường hợp giải cứu phép lạ sau giai đoạn 72 giờ quan trọng được các nhân viên cứu trợ và phương tiện truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ tiếp tục đưa tin. Ở Hatay, một phụ nữ 63 tuổi được kéo ra khỏi đống đổ nát 158 giờ sau trận động đất. Ở Adiyaman, một thanh niên 23 tuổi khác đã được cứu 153 giờ sau trận động đất, một giờ sau khi người chị, một giáo viên 28 tuổi, được giải cứu. Cha của họ đã chết trong thảm họa. Một người đàn ông 35 tuổi ở Hatay được đội hiến binh Thổ Nhĩ Kỳ và các đội từ Ý và Romania cứu sau 149 giờ dưới đống đổ nát, đội cứu cấp đã phải làm việc trong 12 giờ liền.

Giuse Nguyễn Tùng Lâm dịch

Bài viết liên quan

Back to top button