Tin tứcCha Sáng LậpTu hội

Tu Hội mừng lễ bổn mạng Thánh Giuse

TU HỘI NỮ SỐNG THÁNH THỂ

 MỪNG BỔN MẠNG THÁNH GIUSE 18/3/2023

Hòa trong niềm vui cùng với Giáo Hội mừng lễ Thánh Cả Giuse, Tu Hội Nữ Sống Thánh Thể đã tổ chức tĩnh tâm và mừng bổn mạng vào ngày 18/3/2023 vừa qua tại nhà Chính với sự tham gia của các chị em toàn Tu  Hội

Cùng với dịp ĐTC Phanxicô kêu gọi mọi người nổ lực tham gia vào 24 giờ cầu nguyện chung của toàn thế giới. Đúng 8g sáng, trước khi tĩnh tâm, cộng đoàn đã tổ chức chầu Thánh Thể long trọng để cầu nguyện theo Ý của ĐTC.

Sau giờ chầu Thánh Thể Cha Phaolô Nguyễn Quốc Khánh, chánh xứ Bầu Ao, đã chia sẻ tâm tình của ngày tĩnh tâm .Trong bài giảng Cha nói rằng: “ Mùa Chay thường thấy người ta nói đến sự khóc lóc, than van thảm thiết, nhưng trong Tin Mừng chúng ta thấy Chúa Giêsu chảy mồ hôi máu trong vườn Cây Dầu. Vậy nếu đời sống buồn thì có phải là chúng ta sống đúng Ý Chúa không?”. Rồi ngài khẳng định chắc chắn là không, nhưng chúng ta hãy vui lên vì : “ Mùa Chay là mùa mình gần Chúa nhất, gặp được Chúa nhiều nhất” .

Tiếp đến Cha chia sẻ về ý nghĩa của đời tu với câu hỏi đặt ra cho mỗi người : “Đi tu để làm gì? Các tu sĩ là ai?”.  Rồi ngài nói rằng các tu sĩ là người nhà của Giáo Hội, người nhà của Thiên Chúa với vai trò “ giữ lửa ” và “ che mát ”. Mỗi người đi tu không phải chỉ để cầu nguyện cho mình mà thôi mà còn cho cả Hội Thánh và toàn thế giới.

Cha đặt ra câu hỏi: Thánh Giuse để lại tấm gương gì cho chúng ta trong đời sống tu trì ?Rồi ngài mời gọi mỗi chị em trong dịp mừng lễ Thánh Giuse hãy hướng tới đời sống nội tâm. Ngài nói : “Trong thế giới bận rộn này, người ta không còn thì giờ để nghĩ đến nội tâm của chính mình. Hãy noi theo tấm gương của Giuse để sống đời nội tâm trong âm thầm, hy sinh và phục vụ” .

Sau buổi chia sẻ, chị em hồi tâm sau đó di chuyển sang Trụ sở chính của Tu hội Sống Thánh Thể để chúc mừng bổn mạng cha cố Giuse Maria Cha Sáng Lập Tu hội, và chia sẻ  tiệc mừng trong bầu khí ấm áp, vui tươi.

Bài viết liên quan

Back to top button