Giáo Hội hoàn vũ

Các cuộc biểu tình ủng hộ phá thai trong Ngày của Mẹ

Các nhóm ủng hộ phá thai đã nhắm mục tiêu vào các nhà thờ Công giáo .

 

Một video kêu gọi phản đối Ngày của Mẹ tại các nhà thờ được đăng bởi Ruth Sent Us trên TikTok cho thấy sự gián đoạn trước đó của Thánh lễ. (Ảnh: Ảnh chụp màn hình TikTok của video @ruthsent)

Tại các nhà thờ trên khắp đất nước vào Chủ nhật tuần này, người Công giáo sẽ tổ chức lễ mừng kính mẹ, bà và Đức Mẹ. Chúng tôi cũng sẽ đưa ra những lời cầu nguyện để tỏ lòng biết ơn đối với vụ lật ngược sắp xảy ra của Roe v. Wade . Nhưng một mối đe dọa nham hiểm đối với những buổi tụ họp trong nhà thờ yên bình này đang hiện hữu. Liệu Tổng thống Biden – người sẽ tự mình tham dự Thánh lễ – có ra lệnh cho chính quyền của mình bảo vệ quyền thờ phượng của chúng ta không?

Tôi nghi ngờ.

Thông tin cơ bản: Một số nhóm ủng hộ phá thai đang kêu gọi biểu tình tại các nhà thờ Công giáo trên khắp đất nước vào Chủ nhật tuần này. Họ đang biểu tình để phản đối ý kiến ​​dự thảo bị rò rỉ trong Tổ chức Y tế Phụ nữ Dobbs kiện Jackson sẽ tấn công Roe kiện Wade . Khởi động “tuần hành động”, nhóm Rise Up 4 Quyền phá thai muốn những người theo dõi mình thực hiện “các hành động bên ngoài nhà thờ” vào Chủ nhật. Một nhóm cực đoan khác, Ruth Sent Us, được đặt theo tên của Tư pháp quá cố Ruth Bader Ginsburg, muốn các tín đồ của họ “đứng tại hoặc trong một nhà thờ Công giáo địa phương” vào Chủ nhật. “Cho dù bạn là người theo đạo ‘Công giáo cho sự lựa chọn,’ theo đạo Công giáo, theo tôn giáo khác hay không có đức tin, hãy nhận ra rằng sáu người Công giáo cực đoan đã chuẩn bị lật đổ Roe ,” nhóm này đã tweet.

Chủ nhật này là Ngày của Mẹ dường như hoàn toàn bị mất đi đối với những người này. “Đứng tại hoặc trong một Nhà thờ Công giáo địa phương vào Chủ nhật ngày 8 tháng 5. #WarOnWomen #MothersDayStrike,” “Làm mẹ phải là sự lựa chọn, không bị nhà thờ hay nhà nước ép buộc” và “Tình mẫu tử cưỡng bức là sự nô lệ của phụ nữ!” là một số tweet “nói rõ” của họ về sự gián đoạn vào Chủ nhật này. Nhóm cũng chia sẻ một đoạn video về các thành viên của họ xuất hiện để làm gián đoạn một dịch vụ trong khi hóa trang thành các nhân vật trong The Handmaid’s Tale .

In the Hospital Mother Hold Newborn Baby, Supportive Father Lovingly Hugging Baby and Wife. Happy Family in the Modern Delivery Ward.

Nhắm mục tiêu vào các công dân tư nhân tại các ngôi nhà thờ cúng của họ theo cách này rõ ràng là đáng sợ. Nhưng điều ít được biết đến là nó cũng bất hợp pháp. Những cuộc biểu tình cấp tiến như vậy có khả năng vi phạm luật dân quyền liên bang đã được các chính quyền ủng hộ phá thai áp dụng liên tục trong nhiều thập kỷ chống lại những người biểu tình chống phá thai.

Đạo luật về quyền tự do tiếp cận lối vào phòng khám (FACE) năm 1994 nghiêm cấm việc sử dụng hoặc đe dọa vũ lực và cản trở vật lý gây thương tích, đe dọa hoặc cản trở một người đang tìm cách lấy hoặc cung cấp các dịch vụ sức khỏe sinh sản hoặc thực hiện quyền Tự do tôn giáo của Tu chính án. tại nơi thờ tự tôn giáo. FACE cũng nghiêm cấm hành vi cố ý làm hư hỏng tài sản của cơ sở cung cấp dịch vụ chăm sóc sức khỏe sinh sản hoặc nơi thờ tự tôn giáo. Tất nhiên, Quốc hội quy định rằng không có điều gì trong quy chế sẽ được hiểu là “cấm bất kỳ hành vi thể hiện nào (bao gồm cả hoạt động biểu tình ôn hòa hoặc biểu tình ôn hòa khác) được bảo vệ khỏi sự cấm đoán của pháp luật bởi Tu chính án thứ nhất”. Tuy nhiên, không có gì ôn hòa về sự cố ý làm gián đoạn Thánh lễ.

FACE ủy quyền cho tổng chưởng lý tìm kiếm các biện pháp giảm nhẹ theo lệnh, bồi thường thiệt hại theo luật định hoặc và các hình phạt dân sự đối với những cá nhân có hành vi vi phạm hành vi đó.

Tôi làm việc trong Bộ phận Tố tụng Đặc biệt của Bộ phận Dân quyền, bộ phận chịu trách nhiệm thực thi FACE và các luật dân quyền khác, vào cuối những năm 1990. Không cần phải nói, tôi yêu cầu không được chỉ định bất kỳ trường hợp FACE.

Kể từ khi Tổng thống Bill Clinton ký FACE thành luật, các cơ quan hành chính ủng hộ phá thai đã có được lệnh cấm tạm thời và lệnh sơ bộ, giành được lệnh cấm dân sự đối với những hành vi vi phạm các lệnh này, phạt dân sự và trong một trường hợp thậm chí còn bảo đảm cả tội hình sự đối với người phản đối phá thai. Không có cuộc điều tra nào được thực hiện dựa trên các cuộc phản đối nhắm vào các ngôi nhà thờ cúng – có lẽ bởi vì những nơi thờ cúng không được nhắm mục tiêu theo kiểu phối hợp như vậy. Cho đến bây giờ. 

Việc rò rỉ dự thảo ý kiến ​​Dobbs đã gây ra phản ứng giữa các nhóm cực đoan có biên giới với ma quỷ. Lấy ví dụ, việc nhắm mục tiêu ghê tởm của sáu thẩm phán bảo thủ tại Tòa án tối cao – năm trong số họ là người Công giáo. Ruth Sent Us, một trong những nhóm lập kế hoạch cho các cuộc biểu tình Ngày của Mẹ, đã hợp tác với Cảnh giác vì Dân chủ để tạo và đăng một hình ảnh trên Google Maps ghi rõ địa chỉ nhà riêng của họ. Khi được hỏi về các cuộc biểu tình đã được lên kế hoạch tại các dinh thự riêng của sáu thẩm phán bảo thủ của Tòa án, Thư ký Báo chí Nhà Trắng Jen Psaki không chỉ từ chối lên án họ mà còn nói thêm: “Tổng thống, đối với tất cả những phụ nữ, nam giới, những người cảm thấy bị xúc phạm, những người cảm thấy sợ hãi, ai cảm thấy lo lắng, anh ta nghe thấy họ, anh ta chia sẻ mối quan tâm đó và nỗi kinh hoàng mà anh ta thấy trong dự thảo ý kiến ​​đó. “

Có điều gì đó vô cùng đáng lo ngại về một tổng thống Công giáo bày tỏ sự kinh hoàng trước một phán quyết có khả năng cứu sống những đứa trẻ chưa sinh ra đời. Nhưng, dù quan điểm cá nhân của mình, anh ta có nghĩa vụ thượng tôn pháp luật. Catholic Vote đã yêu cầu một cách chính đáng rằng “Tổng chưởng lý Merrick Garland phải nói rõ rằng hành động theo các kế hoạch này sẽ vi phạm Đạo luật Tự do Tiếp cận Lối vào Phòng khám. AG có nghĩa vụ cảnh báo cho mọi luật sư Hoa Kỳ trên toàn quốc và nhắc nhở họ về luật pháp cũng như nghĩa vụ của họ trong việc thực thi luật đó. ” Nhưng, cho đến nay, chính quyền Biden đã không ngừng đứng về phía những kẻ cực đoan phá thai, người Công giáo không nên nín thở.

 

Bài viết liên quan

Back to top button